Hủy

Truy tố 11 bị can vụ lừa ngân hàng hơn 400 tỷ đồng

Thứ Ba | 20/05/2014 09:46

Ngày 19/5, Viện KSND Tối cao truy tố 11 bị can trong vụ Chủ tịch HĐTV, kiêm Tổng giám đốc Cty TNHH Công nghiệp TM Thái Sơn cùng đồng phạm.
 

Các đối tượng này đã lừa đảo hơn 400 tỷ đồng của 9 TCTD. Trong số này, có 2 cựu cán bộ ngân hàng, bị truy tố về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động các tổ chức tín dụng.

Theo cáo trạng, dù kinh doanh đang thua lỗ song Cty Thái Sơn (Hải Phòng) lại đầu tư tiền vào một số dự án có lãi suất vay ngân hàng cao nên phải bán sắt thép đã thế chấp cho ngân hàng với giá thấp để trả nợ gốc và lãi.

Cuối năm 2010, các khoản vay lần lượt đến hạn trả, hàng hóa trong kho ít lại thế chấp ngân hàng gần hết nên bị can Phạm Văn Thụ (Chủ tịch HĐTV, kiêm Tổng giám đốc Cty Thái Sơn) đã cấu kết với các đồng phạm lừa đảo.

Sơn dùng pháp nhân của 12 Cty do mình thành lập, chỉ đạo mượn pháp nhân của các Cty khác để lập khống hồ sơ mua bán sắt thép, đồng thời dùng số sắt thép có sẵn trong kho nhưng không phải của mình hoặc đã được thế chấp để vay số tiền hơn 509 tỷ đồng của 14 tổ chức tín dụng và ngân hàng.

Sau khi khắc phục hậu quả, ông Thụ và đồng phạm còn chiếm đoạt số tiền gần 422 tỷ đồng của 9 tổ chức tín dụng.

Nguồn Tiền Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới