Hủy

Truy tố cựu Chủ tịch Intimex Hà Nội

Thứ Ba | 02/12/2014 16:49

VKSND Tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thăng Long (SN 1960), nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Intimex Hà Nội.
 

Nguyễn Thăng Long, cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Intimex Hà Nội, và thuộc cấp đã bị đề nghị truy tố vì đã Cố ý làm trái và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, gây thiệt hại tổng cộng 22 tỉ đồng.

Ngày 1-12, nguồn tin cho biết VKSND Tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thăng Long (SN 1960), nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần và sản xuất thương mại Intimex Hà Nội (Intimex Hà Nội), về 2 tội danh gồm "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ"; Nguyễn Trọng Hải, nguyên phó giám đốc Công ty Intimex Hà Nội về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo cáo trạng, từ ngày 19-12-2007 đến ngày 19-5-2008, Nguyễn Thăng Long đã chỉ đạo Nguyễn Trọng Hải lập khống hồ sơ chứng từ để hợp thức hóa việc chuyển 10,7 tỉ đồng cho ông Lương Quang Thi, Giám đốc Công ty Phú Mỹ, tỉnh Hòa Bình và Công ty Toàn Năng, tỉnh Phú Thọ với nội dung góp vốn sản xuất kinh doanh tinh bột sắn.

Việc làm này vi phạm luật kinh doanh năm 2005 và điều lệ tổ chức hoạt động năm 2008 của Công ty Intimex Hà Nội về trách nhiệm quản lý tài sản của Tổng Giám đốc công ty. Sau đó, việc sản xuất ra bột sắn không bán được sản phẩm. Hành vi của các bị can nêu trên đã gây thiệt hại về tải sản cho Công ty Intimex Hà Nội cho đến năm 2013, khi khởi tố vụ án hình sự là 13,4 tỉ đồng.

Ngoài ra, từ ngày 17-1 đến ngày 28-1-2008, ông Long chỉ đạo nhân viên dưới quyền làm giả nhiều hợp đồng mua bán cà phê với các doanh nghiệp để tín chấp vay tiền của 3 ngân hàng và chuyển hơn 15 tỉ đồng góp vốn chung kinh doanh bất động sản tại Pleiku (tỉnh Gia Lai) với bà Trần Thị Lan Anh, Phó giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, và bà Ngô Thị Thu Hoa, chuyên kinh doanh bất động sản tại đây. Quá trình kinh doanh bất động sản bị thua lỗ, không thu hồi được vốn góp để trả cho Công ty Intimex Hà Nội số tiền 8,3 tỉ đồng lãi vay trả ngân hàng.

Như vậy, tổng cộng ông Long và thuộc cấp đã gây thiệt hại cho Công ty Intimex gần 22 tỉ đồng.

Nguồn Người Lao Động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới