Hủy

Truy tố nguyên Trưởng phòng Giao dịch Oceanbank

Thứ Ba | 08/01/2013 17:14

Từ 28/11/2009-24/2/2011, Lê Minh Hằng lợi dụng chức vụ tại Oceanbank chi nhánh Nguyễn Khánh Toán đã lập khống 39 hợp đồng, chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng.
 

Đến ngày 7/1, được biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã kết thúc điều tra vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương (Oceanbank) Chi nhánh Thăng Long.

Đồng thời đề nghị truy tố đối với Lê Minh Hằng, nguyên Trưởng phòng Giao dịch; Phan Hồng Danh và Trịnh Thị Thanh Thủy, nguyên Kế toán và Trần Ngọc Sơn, nguyên thủ quỹ Phòng giao dịch Nguyễn Khánh Toàn thuộc Oceanbank Chi nhánh Thăng Long về tội danh nêu trên.

Trước đó, cơ quan CSĐT - Bộ Công an nhận được đơn trình báo của Ngân hàng Oceanbank tố cáo Lê Minh Hằng lập hợp đồng khống chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng của ngân hàng. Quá trình điều tra đến nay có đủ cơ sở kết luận: Trong thời gian từ 28/11/2009 đến 24/2/2011, lợi dụng được phân công là Trưởng phòng giao dịch Nguyễn Khánh Toàn, Hằng đã chỉ đạo Danh, Thủy và Sơn lập 39 hợp đồng cho vay khống, trái quy định của ngân hàng.

Tài sản cầm cố là những sổ tiết kiệm khống, được lấy từ thẻ lưu sổ tiết kiệm của ngân hàng. Sau khi cùng kế toán và thủ quỹ ký vào hồ sơ cho vay, Hằng đã tự ký tên của khách hàng vay tiền vào hồ sơ xin vay rồi trực tiếp nhận tiền từ thủ quỹ. Tổng số tiền Hằng chiếm đoạt bằng hình thức này lên tới hơn 11 tỷ đồng. Sau khi bị lãnh đạo Chi nhánh Thăng Long phát hiện, Hằng bỏ trốn ra nước ngoài; đến ngày 3/1/2012 thì tới cơ quan Công an đầu thú.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã xác minh 9 người đứng tên trong các hồ sơ vay tiền do Hằng tự lập trái quy định thì những người này không biết việc Hằng sử dụng trái phép tên tuổi của họ để thực hiện hành vi phạm pháp nêu trên. Đáng lưu ý trường hợp bị can Phan Hồng Danh, dù có 1 tiền án về tội đánh bạc, nhưng vẫn được sử dụng làm kế toán Phòng giao dịch Nguyễn Khánh Toàn. Đây là bài học trong quản lý con người, nhất là trong lĩnh vực ngân hàng

Nguồn CAND


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới