Hủy

Từ 1/3, không sử dụng tiền mặt trong giao dịch chứng khoán

Thứ Sáu | 03/01/2014 14:57

Đó là nội dung nằm trong Nghị định số 222/2013/NĐ - CP Chính phủ vừa ban hành.
 

Từ ngày 1/3/2014, các tổ chức, cá nhân không thanh toán bằng tiền mặt trong các giao dịch chứng khoán; các tổ chức sử dụng vốn Nhà nước và sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước cũng không thanh toán bằng tiền mặt trong các giao dịch.

Đó là nội dung nằm trong Nghị định số 222/2013/NĐ - CP Chính phủ vừa ban hành về việc thanh toán bằng tiền mặt và quản lý Nhà nước về thanh toán bằng tiền mặt trong một số giao dịch thanh toán trên lãnh thổ Việt Nam. Nghị định có hiệu lực từ ngày 1/3/2014.

Đáng chú ý, nghị định nêu rõ, trong giao dịch chứng khoán, tổ chức, cá nhân không thanh toán bằng tiền mặt trong các giao dịch chứng khoán trên Sở Giao dịch Chứng khoán; các giao dịch chứng khoán đã đăng ký, lưu ký tại Trung tâm lưu ký chứng khoán không qua hệ thống giao dịch của Sở giao dịch.

Trong giao dịch tài chính, các doanh nghiệp cũng không thanh toán bằng tiền mặt trong giao dịch góp vốn và mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp vào doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp không phải tổ chức tín dụng sẽ không được sử dụng tiền mặt khi vay và cho vay lẫn nhau.

Nguồn Tin Công Nghệ Tổng Hơp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới