Hủy

Tự doanh công ty chứng khoán bán ròng tuần thứ 5 liên tiếp

Chủ Nhật | 21/09/2014 15:28

Khối tự doanh CTCK tiếp tục bán ròng trong tuần này ở mức khá cao với 85 tỷ đồng. Đây đã là tuần thứ 5 liên tiếp khối tự doanh bán ròng.
 

VN-Index giảm điểm cả 5 phiên trong tuần qua, đánh dấu tuần thứ 2 giảm điểm kể từ mức 644,5 điểm vào đầu tháng 9, trong khi HNX-Index cũng tạm dừng nhiều tuần tăng điểm liên tục trước đó và giảm nhẹ.

Việc giảm điểm của VN-Index là do giao dịch không mấy tích cực ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt trong hầu hết các phiên trong tuần. Sắc xanh xuất hiện trở lại trên các cổ phiếu GAS, MSN, MWG phiên cuối tuần cũng không đủ kéo VN-Index tăng điểm; trong khi các mã dẫn dắt đã giúp HNX-Index tăng khá.

Ngoài nhóm cổ phiếu họ “P”, Thủy sản tiếp tục giao dịch nổi bật từ tuần trước thì nhóm Chứng khoán và Cao su săm lốp cũng đang thu hút mạnh dòng tiền trong tuần qua. Đây là những nhóm đã chịu áp lực chốt lời mạnh trong phiên giảm điểm ngày thứ Năm.

Số liệu thống kê của Vietstock cho thấy, trong tuần qua, khối tự doanh các CTCK bán ròng 155.2 tỷ đồng, tương ứng khối lượng gần 2.4 triệu đơn vị chứng khoán.

Họ bán ròng 2 phiên ngày thứ Hai, ngày thứ Tư và mua ròng 3 phiên còn lại. Ở phiên bán ròng thứ Hai, giá bán bình quân lên tới 72,000 đồng/cổ phiếu và ở phiên mua ròng ngày thứ Năm, giá mua bình quân là 53,400 đồng. Trong hai phiên này đều có giao dịch trái phiếu theo số liệu từ HOSE, với giá trị tương ứng 185.58 tỷ đồng và 115 tỷ đồng.

Do đó, nếu loại trừ giao dịch trái phiếu thì các CTCK bán ròng 84.7 tỷ đồng trong tuần qua, nâng số tuần bán ròng lên 5 tuần liên tiếp với tổng giá trị bán ròng gần 330 tỷ đồng.

Giao dịch khối tự doanh CTCK trên HOSE từ 15 – 19/09 (Nguồn: VietstockFinance)

Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới