Hủy

Tự doanh công ty chứng khoán mua nhẹ trở lại trong phiên cuối tuần

Chủ Nhật | 28/09/2014 14:04

Khối tự doanh các CTCK đã mua ròng nhẹ về mặt giá trị với 9 tỷ đồng tuy nhiên họ vẫn bán ròng về mặt khối lượng trong tuần qua.
 

Các chỉ số thị trường tiếp tục giảm điểm trong tuần qua. Cụ thể, VN-Index giảm 1,35% dừng tại 604,98 điểm, còn HNX-Index giảm 0,38% về 88,56 điểm.

Giao dịch thị trường trong tuần qua tiếp tục bị ảnh hưởng bởi nhóm cổ phiếu dẫn dắt như GAS, PVD, MSN, VIC… Sức ép chốt lời ở nhóm cổ phiếu họ “P” đã giảm bớt và giúp giao dịch thị trường diễn ra tích cức hơn trong các phiên cuối tuần. Tâm điểm của thị trường trong tuần qua thuộc về nhóm cổ phiếu Bất động sản- Xây dựng khi dòng tiền tập trung mạnh vào các cổ phiếu trong nhóm.

Số liệu thống kê của Vietstock cho thấy, trong tuần qua, khối tự doanh các CTCK bán ròng 103 tỷ đồng, tương ứng khối lượng gần 2,27 triệu đơn vị chứng khoán.

Khối tự doanh bán ròng mạnh nhất trong hai phiên giao dịch ngày thứ Hai và thứ Tư. Giá trị và khối lượng bán ròng mạnh nhất tập trung chủ yếu trong phiên ngày thứ Hai với 121 tỷ đồng tương ứng với gần 1,86 triệu cổ phiếu được bán ra. Giá bán bình quân trong phiên lên tới 58,000 đồng/cổ phiếu, nhiều khả năng liên quan đến giao dịch trái phiếu. Theo số liệu từ HOSE, giá trị giao dịch trái phiếu trong phiên này đạt 112 tỷ đồng với khối lượng là 1.4 triệu đơn vị. Do đó, nếu loại trừ giao dịch trái phiếu thì các CTCK mua ròng nhẹ về mặt giá trị với 9 tỷ đồng và khối lượng bán ròng giảm chỉ còn gần 880 ngàn đơn vị trong tuần qua.

Phiên giao dịch ngày thứ Tư (24/09), tuy khối tự doanh cũng bán ròng mạnh 1,02 triệu đơn vị, nhưng giá trị bán ròng chỉ đạt 6,8 tỷ đồng. Chủ yếu do họ tập trung mua mạnh cổ phiếu bluechip trong khi bán ra các cổ phiếu có thị giá thấp.

Đáng chú ý, phiên giao dịch cuối tuần khối tự doanh đã trở lại mua ròng cả về khối lượng lẫn giá trị bất chấp thị trường giảm điểm trong phiên này. Giao dịch vẫn tập trung vào các cổ phiếu bluechip khi trung bình giá trị mua/bán đạt lần lượt gần 27.600-20.700 đồng/cp

Giao dịch khối tự doanh CTCK trên HOSE từ 22 – 26/09 (Nguồn: VietstockFinance)

Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới