Hủy

Tự doanh CTCK: Mua ròng mạnh khi thị trường giảm điểm

Thứ Bảy | 05/04/2014 19:37

Khối tự doanh các CTCK đã mua ròng trở lại với giá trị 119 tỷ đồng trong tuần qua.
 

Áp lực chốt lời tăng mạnh tiếp tục kéo thị trường giảm điểm trong tuần giao dịch qua. Điểm tích cực đó là lực bắt đáy đổ mạnh vào hai phiên cuối tuần đã giúp thị trường hồi phục nhẹ trở lại.

Theo số liệu thống kê của Vietstock, trong tuần giao dịch qua, khối tự doanh các CTCK đã chuyển qua mua ròng tổng cộng gần 5 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị 119 tỷ đồng

Giao dịch mua bán của các CTCK xoay quanh các nhóm cổ phiếu bluechip, khi giá trung bình lệnh mua-bán đều đạt ở mức gần 24,000 đồng/cp.

Phiên bán ròng duy nhất được Khối tự doanh các CTCK thực hiện trong phiên giao dịch đầu tuần. Các phiên còn lại, họ đều mua ròng khá mạnh.

Lực mua ròng mạnh nhất được thực hiện ở là phiên giảm điểm mạnh giữa tuần (02/04) và phiên cuối tuần (04/04). Điểm đáng chú ý đó là chiến lược mua ròng trong 2 phiên giao dịch này có sự khác biệt đáng kể. Theo đó khối tụ doanh CTCK tập trung mua vào các cổ phiếu có thị giá thấp 13,500 đồng trong phiên 02/04. Trong khi đó lại mua ròng các cổ phiếu có thị giá khá cao 43,100 đồng trong phiên 04/04.

Như vậy, tuần qua khối tự doanh các CTCK trong tuần qua đã tích lũy thêm một lượng cổ phiếu đáng kể và trải rộng ở nhiều nhóm cổ phiếu.

Bảng: Giao dịch khối tự doanh CTCK từ 31.03 – 04/04/2014

Gafin_Tự doanh CK


Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới