Hủy

Tuần giằng co mạnh của VN-Index

Chủ Nhật | 20/03/2016 13:27

Cả hai chỉ số chính là VN-Index và HNX-Index đã có một tuần giằng co mạnh khi VN-Index giảm 0,3% trong khi HNX-Index lại tăng 0,7%.
 

Ngưỡng cản 580 điểm tiếp tục cho thấy đây là ngưỡng cản mạnh đối với thị trường khi lực bán vẫn tỏ ra mạnh mẽ mỗi khi VN-Index vượt lên trên ngưỡng cản này.

Tuần vừa qua cũng là tuần tái cơ cấu danh mục (review) mạnh ở hai quỹ ETF (FTSE & Van Eck). Tuy nhiên, lần tái cơ cấu này không mang quá nhiều cảm xúc và thị trường có vẻ cũng không có nhiều sự quan tâm đối với các mã được review.

Ngành ngân hàng có hai thông tin đáng chú ý thể hiện sự tái cấu trúc mạnh mẽ hệ thống ngân hàng từ Ngân hàng nhà nước:

+ Bắt nguyên Tổng giám đốc GPBank Phạm Quyết Thắng để điều tra việc ông này có hành vi gây thiệt hại cho ngân hàng hàng nghìn tỷ đồng.

+ Hội đồng quản trị Eximbank đã bổ nhiệm ông Lê Văn Quyết (cựu Giám đốc Vietcombank Biên Hòa) – thành viên HĐQT giữ chức danh Tổng giám đốc Eximbank và trình Ngân hàng Nhà nước chấp thuận trước khi có quyết định chính thức.

Giá dầu Brent trong tuần qua diễn biến tích cực khi lần đầu tiên bứt phá qua được mức 40 USD/thùng trong năm 2016. Điều này ít nhiều tác động tích cực lên hoạt động kinh doanh của nhóm các cổ phiếu dầu khí nói chung cũng như hoạt động kinh tế của Việt Nam.

Ngưỡng cản 580 điểm sẽ tiếp tục được thử thách trong tuần giao dịch sắp tới khi cung cầu vẫn chưa bên nào thể hiện rõ sức mạnh trong ngắn hạn. Tuy nhiên, thống kê trong 3 sóng tăng gần đây khi VN-Index chạm đáy quanh vùng 520 điểm và bật lên thì sóng tăng kéo dài được từ 48 đến 53 ngày (48, 49 & 53 ngày) với vùng đỉnh của con sóng được tạo trong khoảng 600 – 640 điểm. Nếu giả định quá khứ sẽ tiếp tục được lập lại thì khả năng VN-Index sẽ được tạo đỉnh trong giai đoạn từ 05/04 – 12/04/2016 với mức đỉnh tối thiểu là 600 điểm.

Vì vậy, cơ hội sẽ không còn nhiều và nhà đầu tư nên tranh thủ cho sóng tăng ngắn hạn trong khoảng 2-3 tuần tới để tích lũy trước khi thoát ra. Một số mã cổ phiếu cơ bản tốt nhà đầu tư có thể tham khảo: VSC, BCC, FPT, VND, HAH, VNM, NT2, …

Tuan giang co manh cua VN-Index

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới