Hủy

Tuần tới, giá vàng có thể vượt 1.800 USD/oz

Chủ Nhật | 16/09/2012 06:25

Hầu hết các chuyên gia khảo sát bởi Kitco dự đoán giá vàng tiếp tục tăng tuần tới và có thể thách thức ngưỡng 1.800 USD/oz nhờ hiệu ứng QE3.
 

Trong số 29 chuyên gia khảo sát bởi Kitco, có 24 người dự đoán giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới, chỉ 1 người dự báo giá giảm và 4 người có ý kiến trung lập. Như vậy, tỷ lệ đặt cược vàng lên giá là 82,8%. Các chuyên gia bao gồm các nhà giao dịch kim loại quý, các ngân hàng đầu tư, các nhà giao dịch kỳ hạn và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Tuần này, Cục dự trữ liên bang Mỹ tuyên bố đưa gói nới lỏng tiền tệ lần 3 (QE3) để kích thích kinh tế. Hôm 13/9, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố sẽ chi 40 tỷ USD mỗi tháng để mua không giới hạn trái phiếu cho đến khi thị trường lao động Mỹ được ổn định.

Ngoài ra, Fed cũng duy trì chương trình hoán đổi trái phiếu ngắn hạn sang dài hạn (Operation twist), cụ thể Fed sẽ tăng lượng trái phiếu dài hạn lên 85 tỷ USD mỗi tháng. Fed cũng gia hạn việc giữ nguyên lãi suất siêu thấp 0% đến 0,25% từ cuối năm 2014 đến giữa 2015. Quyết định này của Fed là điều mà thị trường trông đợi nhiều tháng qua.

Giá vàng tăng vọt 40 USD/oz ngay sau thông tin về QE3. Chốt tuần này, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex đứng ở 1.772,7 USD/oz, tăng 42,7 USD, tương đương tăng 2% so với tuần trước.

Biến động giá vàng trên sàn Comex 2 tháng qua
Biến động giá vàng trên sàn Comex 2 tháng qua (Nguồn: GAFIN/CME)

QE3 bơm thêm tiền vào nền kinh tế đồng nghĩa với lạm phát tăng và vàng trở thành nơi trú ẩn của nhà đầu tư. Một số chuyên gia nhận định giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục đà tăng mạnh và có khả năng thách thức ngưỡng 1.800 USD/oz.

Chuyên gia Sean Lusk, nhà phân tích kim loại quý nhận định, ngoài ảnh hưởng của QE3, căng thẳng địa chính trị leo thang tại Trung Đông và gần đây nhất là hàng loạt cuộc tấn công vào các lãnh sự quán Mỹ cũng là yếu tố hỗ trợ giá vàng tăng trong ngắn hạn.

Những chuyên gia dự đoán giá giảm hoặc đi ngang cho biết có thể các nhà đầu tư sẽ chốt lời trong tuần tới sau khi giá tăng hơn 120 USD từ cuối tháng 8.

Nguồn Kitco/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới