Hủy

Tuần tới giá vàng dự báo giảm, số liệu kinh tế Mỹ, Trung Quốc tiếp tục gây áp lực

Chủ Nhật | 09/11/2014 07:15

Phần lớn số người tham gia Khảo sát Kitco đều dự đoán giá vàng tuần tới tiếp tục giảm và coi giá tăng hôm cuối tuần trước là cơ hội bán ra.
 

Trong số 36 người tham gia, có 23 người trả lời, trong đó 6 người dự đoán giá tăng, 14 người cho rằng giá giảm và 3 người nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Tuần từ 27-31/10, những người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng trong tuần 3-7/11 sẽ giảm. Tính đến 11h30 ngày thứ Sáu 7/11, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 7 USD/ounce cho cả tuần.

Những người dự đoán giá vàng giảm cho rằng giá vàng vẫn tiếp tục đà giảm cho dù giá vàng hôm cuối tuần trước 7/10 có tăng.

Kevin Grady, ông chủ Phoenix Futures and Options cho biết, giá vàng ngày thứ Sáu tuần trước tăng có thể do hiện tượng mua vàng để ra khỏi vị thế bán khống (short-covering), đặc biệt khi giá vàng giảm xuống thấp nhất 4,5 năm hồi đầu tuần. Mọi số liệu đều bất lợi với vàng. Những gì có thể thấy là hiện tượng mua vàng để ra khỏi vị thế bán khống và điều này tốt cho thị trường.

Những người nhận định giá vàng tăng nói rằng thị trường có thể tiếp tục đà hồi phục của ngày thứ Sáu 7/11.

Colin Cieszynski, nhà chiến lược thị trường cao cấp của CMC Markets, cho biết, tuần qua có nhiều tin tức quan trọng đẩy USD lên, trong khi kéo giảm giá vàng, kể cả kết qua các phiên họp của Ngân hàng trung ương Nhật Bản và Ngân hàng trung ương châu Âu cũng như những số liệu về kinh tế Mỹ. Tuần tới, với những tin tức liên quan đến USD ít hơn, giá vàng có thể tiếp tục lấy lại đà tăng.

Nhưng Frank Lesh, nhà môi giới và phân tích thị trường tại Futurepath Trading, cho biết, giá vàng tăng trở lại hôm thứ Sáu 7/11 là động thái được mong đợi. Báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 10 của Mỹ đã khuyến khích việc mua lại các hợp đồng vàng đã bán khống trước đó và bán ra USD.

Tuần tới, thị trường sẽ chú ý hơn đến số liệu kinh tế Trung Quốc và khu vực eurozone, và có thể làm rõ hơn sự khác biệt chính sách tiền tệ giữa Mỹ và các nước khác.

Điều này có thể khiến USD tiếp tục tăng và gây áp lực lên giá vàng.

Nguồn DVO/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới