Hủy

Tuần tới giá vàng sẽ tăng lên mức nào?

Chủ Nhật | 06/05/2012 07:35

Khảo sát trên Kitco, Bloomberg, Reuters hầu hết mọi ý kiến đề kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.
 

Theo cuộc khảo sát vàng trên Kitco News Gold Survey tuần này, trong số 33 người là các đại lý kinh doanh vàng, các ngân hàng đầu tư, các  thương nhân chuyên môi giới hợp đồng có kỳ hạn, các quản lý quỹ và các chuyên gia phân tích kỹ thuật, đã có 22 người hồi đáp. Trong số 22 người này đã có 10 người đoán giá đi lên, trong khi 8 người đoán giá giảm và 4 người cho ý kiến trung lập.

Một số quan điểm khác cũng dự đoán giá vàng sẽ khả quan hơn trong tuần tới. Khảo sát trên Bloomberg cho thấy đã có 15/28 người đoán vàng có xu hướng tăng, 8 người đoán giá giảm và 5 người cho rằng giá không thay đổi nhiều.

Còn trên Reuters, các thương nhân cho biết, tuần tới giá vàng có thể tăng khi nhu cầu an toàn là mua vàng.Các nhà phân tích của UBS cho biết lo ngại nợ châu Âu có khả năng phá vỡ các thị trường toàn cầu và làm mất niềm tin của nhà đầu tư, nhưng vàng đã sẵn sàng hưởng lợi do áp lực từ đồng euro.

Giá vàng đã có phản ứng khiêm tốn trước dữ liệu việc làm Mỹ thấp hơn dự kiến, thể hiện ở mức tăng nhẹ trong khi thị trường chứng khoán bán mạnh mẽ. Giá dầu thô cũng giảm mạnh sau thông tin việc làm, trong đó, dầu thô Mỹ giao dịch trên sàn Nymex giảm dưới 100 USD/thùng.

Theo Bộ Lao động Mỹ, trong tháng 4 chỉ tạo thêm khoảng 115.000 việc làm, dưới mức 163.000 dự kiến trước đó. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 8,1%, nhưng đó là vì người dân không tích cực tìm kiếm việc làm chứ không phải là không có việc làm. Tháng 2 và tháng 3 việc làm đã có mức cao hơn, trong đó tháng 2 tăng từ 240.000 lên 259.000 và tháng 3 đã tăng từ 120.000 lên 154.000.

Theo một số nhà quan sát thị trường, tin tức việc làm đáng thất vọng khiến thêm những thách thức cho chính sách tiền tệ.

Báo cáo việc làm sẽ tác động lớn tới cuộc thảo luận về vòng nới lỏng định lượng thứ 3 tại cuộc họp Ủy ban Thị trường mở Liên bang (Mỹ) vào tháng 6 tới, đặc biệt nếu báo cáo việc làm tháng 5 cũng yếu ớt.

Nguồn Vnmedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới