Hủy

Tướng Ngọ qua đời, việc điều tra chưa kết thúc

Thứ Tư | 19/02/2014 00:16

Ngay khi ông Ngọ qua đời, tất cả những gì liên quan đến tố tụng, đến thân phận pháp lí của ông đã chấm dứt.
 

Trước thông tin ông Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an vừa qua đời, liên quan đến lời khai của bị cáo Dương Chí Dũng tại phiên tòa, phóng viên Một Thế Giới ghi lại ý kiến một luật sư về các tình huống pháp lý liên quan.

Ngày 8.1, TAND TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án làm lộ bí mật nhà nước khi bị cáo Dương Chí Dũng khai người báo tin cho mình đi trốn là thượng tướng Phạm Quý Ngọ. Ngoài ra, bị cáo Dũng còn tố để trốn thoát vụ đại án này, bị cáo đã hối lộ ông Ngọ hơn 500 ngàn USD.

Một luật sư có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực án hình sự cho biết: Ngay khi ông Ngọ qua đời, tất cả những gì liên quan đến tố tụng, đến thân phận pháp lí của ông đã chấm dứt.

Vì cơ quan điều tra chỉ mới khởi tố vụ án chứ chưa khởi tố bị can nên với một người đã chết thì không thể tiếp tục tiến hành điều tra, truy tố, xét xử…

Trong khi đó, vụ án của ông Dương Chí Dũng, ngoài cái tên ông Ngọ còn có những cái tên khác, theo vị luật sư này thì “những ai liên quan sẽ tiếp tục được cơ quan điều tra làm rõ.

“Khi nghe lời khai của bị cáo Dương Chí Dũng, TAND TP.Hà Nội chỉ khởi tố vụ án làm lộ bí mật nhà nước. Nhưng, vụ án hối lộ 20 ngàn USD thì liên quan đến một quan chức khác của ngành công an nên cơ quan điều tra phải tiếp tục công việc của mình.

Về pháp lý cũng như đạo lý của dân tộc Việt Nam, một người đã nằm xuống thì tất cả những gì liên quan đến họ sẽ chôn chặt. Chỉ người sống mới chịu trách nhiệm.” Vị luật sư nói.

Nguồn Một Thế Giới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới