Hủy

TVGF: Điểm đến hấp dẫn của dòng tiền tìm kiếm cơ hội đầu tư

Thứ Ba | 22/03/2016 13:00

NCĐT phỏng vấn bà Nguyễn Thanh Thảo, Chủ tịch TVAM, TGĐ Công ty Chứng khoán Thiên Việt (TVS), về chứng chỉ quỹ của Quỹ tăng trưởng Thiên Việt (TVGF).
 

Quỹ tăng trưởng Thiên Việt (TVGF) của Công ty quản lý quỹ Thiên Việt (TVAM) đang chào bán 15-30 triệu chứng chỉ quỹ ra thị trường chứng khoán với giá trị 150-300 tỉ đồng. Trong một thị trường mà hơn 65% là nhà đầu tư cá nhân, đa phần lại chỉ thích “tự mua tự bán”, sự ra đời của TVGF có hấp dẫn nhà đầu tư, nhất là khi TVGF lại là quỹ đóng với thời hạn hoạt động 3 năm.

Để tìm hiểu thêm về câu chuyện của TVGF, NCĐT đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thanh Thảo, Chủ tịch TVAM, Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán Thiên Việt (TVS).

Đầu tư vào thị trường chứng khoán thông qua mua chứng chỉ quỹ liệu có thể tạo sức hút với nhà đầu tư?

Như bạn đề cập, thị trường với trên 65% nhà đầu tư cá nhân cho thấy đầu tư chứng khoán luôn là kênh đầu tư hấp dẫn. Kinh tế Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng, nên nhu cầu tiết kiệm và đầu tư cũng bắt đầu nảy nở. Chứng chỉ quỹ là lựa chọn thích hợp cho các nhà đầu tư muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư hiệu quả trên thị trường tài chính ngày càng phức tạp, lại vừa có quỹ thời gian cho công việc, gia đình.

Nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm khi tính minh bạch của quỹ được được giám sát chặt chẽ bởi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ban đại diện quỹ, ngân hàng giám sát, công ty kiểm toán. Các thông tin về tài sản ròng và liên quan đến giao dịch của quỹ trên thị trường được công bố thường xuyên trên website công ty quản lý quỹ.

Quỹ tăng trưởng Thiên Việt (TVGF) do TVAM quản lý có gì khác biệt để phải chú ý?

Tôi cho rằng hiệu quả đầu tư và kinh nghiệm nhân sự điều hành quỹ là 2 yếu tố nhà đầu tư cân nhắc khi quyết định giao vốn của mình cho ai quản lý. TVAM được TVS mua lại 99% vốn từ tháng 5.2015, quỹ TVGF sẽ do đội ngũ đầu tư của TVS đảm nhận. Trong 5 năm gần đây, danh mục đầu tư gần 1.000 tỉ đồng do TVS quản lý đã đạt “tăng trưởng kép”, với mức tăng hằng năm ở mức 21%, gấp 5 lần so với VN-Index và cao hơn 10% so với các quỹ lớn khác.

Đội ngũ đầu tư và các thành viên Hội đồng đầu tư của TVAM có từ 10-30 năm kinh nghiệm kinh doanh lẫn đầu tư. Ông Nguyễn Trung Hà là Thành viên sáng lập của Tập đoàn FPT, Ngân hàng ACB và có nhiều kinh nghiệm đầu tư vào hơn 30 công ty khác trong nước. Bà Đinh Thị Hoa là Thành viên sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Galaxy, cũng là thành viên Hội đồng Quản trị của REE, ACB. Bà Bùi Thị Kim Oanh có gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành quản lý quỹ... Các nhân sự trực tiếp đầu tư đã từng quản lý danh mục đầu tư ở mức 500-1.000 tỉ đồng và hiệu quả đầu tư cao hơn nhiều so với mức trung bình của thị trường.

Ngoài ra, TVS sẽ cùng đồng hành chia sẻ lợi nhuận và rủi ro với nhà đầu tư thông qua việc phân bổ một phần vốn đầu tư vào TVGF. Các cổ đông lớn và khách hàng hiện tại của TVS đã thể hiện sự tin tưởng khi cùng đồng hành với những nhà đầu tư mới góp vốn vào TVGF.

TVAM sẽ đầu tư thế nào để đảm bảo mang lại lợi nhuận tốt nhất cho nhà đầu tư?

Chúng tôi vẫn kiên trì theo đuổi chiến lược đầu tư giá trị vào những công ty có hoạt động kinh doanh cốt lõi tốt, tiềm năng tăng trưởng cao, đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm, mô hình kinh doanh có lợi thế cạnh tranh cao, sản phẩm và dịch vụ khác biệt, thị phần đáng kể và có định giá hợp lý đang niêm yết hoặc sắp niêm yết trên thị trường chứng khoán. Trong suốt quá trình đầu tư, tùy vào diễn biến của nền kinh tế và thị trường chứng khoán, chúng tôi sẽ có sự điều chỉnh phù hợp trong việc phân bổ tỉ trọng vốn cho các ngành nghề cũng như thời gian nắm giữ cổ phiếu tại mỗi thời điểm khác nhau nhằm mang lại lợi nhuận tốt nhất và bảo toàn vốn cho nhà đầu tư.

Sau quỹ đóng, TVAM có phát triển các loại hình quỹ mới?

Trước mắt chúng tôi chỉ tập trung phát triển quỹ đóng, vì loại hình này giúp TVAM hoàn toàn chủ động trong chiến lược đầu tư trung và dài hạn nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho cổ đông, mà không phải quan tâm quá nhiều đến tính thanh khoản, thời gian đầu tư để đáp ứng nhu cầu rút vốn định kỳ của nhà đầu tư như quỹ mở và ETF.

Về dài hạn, chúng tôi có thể phát triển các loại hình quỹ mới như quỹ mở, quỹ ETF, quỹ bất động sản... nhằm đa dạng hóa sản phẩm cho các nhà đầu tư với khẩu vị rủi ro và thời gian đầu tư khác nhau


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới