Hủy

Úc không ngưng cung cấp bò sống cho Việt Nam

Thứ Tư | 11/12/2013 14:24

Thương vụ Úc tại Việt Nam thông tin chính thức về việc nguồn cung bò Úc giảm là do yếu tố “thời tiết”, không phải do can thiệp của Chính phủ Úc.
 

Trả lời câu hỏi của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online qua thư điện tử, đại diện Thương vụ Úc cho biết Chính phủ Úc không can thiệp vào việc cung cấp bò cho thị trường Việt Nam, gây gián đoạn nguồn cung.

Hiện nay, các nhà cung cấp bò ở Úc còn đang chuẩn bị đáp ứng sự gia tăng về nhu cầu nhập khẩu bò sống Úc ở thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Nhập khẩu bò sống từ Úc vào Việt Nam đã tăng mạnh trong năm 2013 và hiện tại các nhà xuất khẩu bò ở Úc đang thực hiện các chuyến hàng từ Úc sẽ đến Việt Nam từ tháng 12 đến tháng 1-2014.

Tương tự như thông tin các nhà nhập khẩu, giết mổ và cung ứng thịt bò Úc đã cung cấp thông tin cho Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online trước đó, theo đại diện thương vụ, mặc dù hoạt động xuất khẩu bò của Úc được tiến hành quanh năm nhưng vào mùa mưa (từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau), nguồn cung bị ảnh hưởng do mưa và lụt lội. Cũng với lý do này mà giá bò Úc đã tăng lên trong vài tuần trở lại đây.

Mặc dù vậy vẫn có một số lượng bò nhất định được đưa ra thị trường từ những vùng không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Nguồn cung bò ra thị trường tăng mạnh vào dịp cao điểm (từ tháng 4 đến tháng 11), khi các trại bò lớn ở Úc hoàn tất vỗ béo và đưa chúng ra thị trường.

Thương vụ Úc cho biết, từ đầu năm đến hết tháng 9-2013 đã có trên 42.000 con bò được nhập khẩu từ Úc vào Việt Nam. Dự kiến đến hết năm 2013 sẽ có tổng cộng 60.000 con bò được nhập khẩu để phục vụ cho nhu cầu thịt bò Úc tại thị trường này.

Theo cơ quan này, trong năm 2014 cũng sẽ có khoảng 60.000 con bò được nhập khẩu từ Úc vào Việt Nam.

Bên cạnh gia súc sống, hàng năm cũng có khoảng 2.000 tấn thịt bò Úc đông lạnh được nước này bán ra thị trường thế giới.

Nguồn Thời báo Kinh tế Sài Gòn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới