Hủy

UN: Trung Quốc tiêu thụ nguyên liệu gấp 4 lần Mỹ

Chủ Nhật | 04/08/2013 17:25

Theo Báo cáo của Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc, Trung Quốc tiêu thụ khoáng sản, vật liệu xây dựng, quặng kim loại và nhiên liệu hàng đầu thế giới.
 

Báo cáo của chương trình môi trường Liên Hiệp quốc (UNEP) nêu rõ Trung Quốc là nước tiêu dùng nguyên vật liệu lớn nhất thế giới, tuy nhiên, điều này đang dẫn đến áp lực đối với môi trường.

Từ năm 1970 đến 2008, mức tiêu thụ hàng hóa nguyên liệu trung bình 1 người Trung Quốc tăng từ 1/3 lên đến 1,5 lần trung bình thế giới. Tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên bình quân đầu người Trung Quốc cũng cao gần gấp đôi khu vực châu Á Thái Bình Dương. Báo cáo còn nhấn mạnh hiện Trung Quốc đang tiêu thụ nguyên liệu gấp tới 4 lần Mỹ.

Nguyên nhân chính của việc tiêu thụ mạnh mẽ là do nước này đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng đô thị, hệ thống năng lượng và nâng cao năng lực sản xuất.

Báo cáo cũng cho biết có khoảng 20% tài nguyên nguyên liệu Trung Quốc tiêu thụ được sử dụng để sản xuất hàng hóa phục vụ người tiêu dùng cuối cùng ở các nước khác.

Ông Achim Steiner, phó tổng thư ký Liên hiệp quốc, giám đốc điều hành UNEP nhận định Trung Quốc đã có những năm tăng trưởng mạnh mẽ trong thập kỷ qua. Ảnh hưởng của sự chuyển dịch đó đối với nhu cầu tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên toàn cầu lớn chưa từng thấy.

Nguồn Dân Việt/ET


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới