Hủy

USD quay đầu giảm trước thềm cuộc họp các ngân hàng trung ương

Thứ Sáu | 26/08/2016 06:27

USD phiên 25/8 giảm trước thềm cuộc họp các ngân hàng trung ương tại Jackson Hole, Wyoming khi Chủ tịch Fed có thể cung cấp thêm manh mối về lãi suất.
 

Chốt phiên, euro tăng 0,3% so với USD lên 1,1293 USD/EUR. Trong khi đó, USD khá ổn định so với yên ở 100,49 JPY/USD sau khi giảm xuống dưới 100 JPY/USD trong những ngày gần đây. Yên có thể chịu áp lực do đồn đoán Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ tăng cường kích thích trong phiên họp tháng 9.  

Những bình luận tích cực gần đây về nền kinh tế Mỹ của các quan chức Fed, kể cả Phó chủ tịch Fed Stanley Fischer và Chủ tịch Fed New York William Dudley, đã khiến giới đầu tư tăng đặt cược lãi suất sẽ tăng sớm hơn dự kiến. Thậm chí một số nhà phân tích còn dự đoán thông điệp chủ chiến từ Chủ tịch Fed Janet Yellen trong tuần này sẽ mở đường cho việc nâng lãi suất vào tháng 9 tới.

Số liệu kinh tế Mỹ công bố hôm 25/8 cũng củng cố viễn cảnh lạc quan về lãi suất khi số đơn hàng lâu bền của Mỹ trong tháng 7 tăng 1,6% trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua bất ngờ giảm mạnh.

Sau khi các số liệu được công bố, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 9 là 24% trong khi tỷ lệ này vào tháng 12 là 57%, theo số liệu của CME Group.

Tuy vậy, một số nhà phân tích tin rằng Chủ tịch Fed Yellen vẫn sẽ giữ quan điểm chủ hòa vì số liệu kinh tế Mỹ, dù khá tích cực trong thời gian gần đây, vẫn là chưa đủ để đảm bảo việc nâng lãi suất trong năm nay.

Nhật Trường

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới