Hủy

USD suy yếu khi Fed giữ nguyên lãi suất

Thứ Năm | 22/09/2016 06:36

USD phiên 21/9 giảm sau khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất đồng thời hạ dự báo về tốc độ nâng lãi suất trong những năm tới.
 

Chốt phiên, USD giảm 1,3% so với yên xuống 100,4 JPY/USD, thấp nhất 3 tuần rưỡi.

Euro tăng nhẹ lên 1,1196 USD/EUR sau khi tuyên bố phiên họp của Fed, lấy lại những gì đã mất trong đầu phiên.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,5% xuống 95,515 điểm, thấp nhất 5 ngày qua. Trong khi đó, Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,7% xuống 86,36 điểm.

Tuy giữ nguyên lãi suất, song Fed phát tín hiệu mạnh mẽ sẽ vẫn thắt chặt chính sách tiền tệ vào cuối năm nay nếu thị trường lao động tiếp tục được cải thiện.

Các nhà hoạch định chính sách Fed cũng giảm số lần nâng lãi suất kỳ vọng trong năm nay xuống một lần so với 2 lần trước kia cũng như lộ trình nâng lãi suất trong năm 2017 và 2018.

Fed vẫn phải đối mặt với tỷ lệ lạm phát ở mức thấp, nhưng các quan chức đã bớt lo ngại về những rủi ro liên quan đến viễn cảnh kinh tế - để ngỏ khả năng nâng lãi suất trước khi năm nay kết thúc.

Dự đoán của giới đầu tư về khả năng nâng lãi suất vào tháng 12 tăng lên sau tuyên bố phiên họp của Fed. Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 hiện là 62%.

Nhật Trường

Nguồn Reuters,WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới