Hủy

USD tăng nhờ số liệu kinh tế tích cực, lo ngại về Deutsche Bank

Thứ Sáu | 30/09/2016 06:32

Đồng bạc xanh tăng so với euro sau tin tức cho thấy khách hàng lo lắng về ngân hàng Deutsche Bank của Đức.
 

USD phiên 29/9 tăng khi lo ngại về "gã khổng lồ" ngành ngân hàng của Đức Deutchs Bank khiến giới đầu tư đổ tiền vào những đồng tiền trú ẩn an toàn.

Chốt phiên, USD tăng 0,41% so với yên lên 101,06 JPY/USD. Trước đó, USD chạm mức cao nhất 8 ngày so với yên ở 101,84 JPY/USD.

Tỷ giá USD và euro đứng ở 1,1216 USD/EUR.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,3% lên 86,44 điểm. Trong khi đó, Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,09% lên 95,518 điểm.

Tài sản được coi là trú ẩn an toàn tăng giá sau báo cáo của Bloomberg News rằng một số quỹ đã rút tiền và giảm giao dịch phái sinh tại Deutsche Bank, dấy lên lo ngại về sức khỏe của gã khổng lồ ngành ngân hàng Đức.

Trong khi đó, Wall Street Journal đưa tin khách hàng của Deutsche Bank ngày càng lo lắng hơn về ngân hàng này, khiến một số quỹ phòng hộ rút tài sản và buộc giới lãnh đạo ngân hàng phải lên tiếng đảm bảo năng lực của Deutsche Bank.

Deutsche Bank đang làm tâm điểm lo ngại về hoạt động của các ngân hàng châu Âu và khả năng chống chọi trong bối cảnh kinh tế ảm đạm, lãi suất thấp và hoạt động kinh doanh trì trệ.

Giới đầu tư cũng đang nghiên cứu số liệu mới về kinh tế Mỹ và bài phát biểu của các quan chức Fed.

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ, GDP của nước này trong quý II tăng nhanh hơn so với dự đoán trước đó. Bên cạnh đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuàn qua tuy có tăng song vẫn ở mức thấp, cho thấy thị trường lao động tiếp tục được cải thiện.

Bình luận của các quan chức Fed về lộ trình nâng lãi suất khá trái chiều với một số nhà hoạch định chính sách cho rằng nên sớm nâng lãi suất trong khi một số khác nhấn mạnh cần kiên nhẫn.

Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 hiện là 52%.

Bá Ước

Nguồn WSJ,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới