Hủy

USD tăng sau bình luận của Chủ tịch Fed về kinh tế

Thứ Tư | 22/06/2016 06:33

USD tăng so với yên và euro sau báo cáo của Chủ tịch Fed Janet Yellen trước Thượng viện Mỹ.
 

USD phiên 21/6 tăng sau khi Chủ tịch Fed Janet Yellen tỏ ra lạc quan về triển vọng kinh tế ngắn hạn của Mỹ. Bên cạnh đó, USD cũng được hỗ trợ khi giới đầu tư bán tháo bảng Anh và euro khi có tin khoảng cách giữa 2 quan điểm “Ở lại” và “Ra đi” trong cuộc khảo sát mới nhất về tư cách thành viên EU của Anh ngày càng thu hẹp.

Chốt phiên, USD tăng 0,8% so với yên lên 104,75 JPY/USD trong khi đó, euro giảm 0,6% so với USD xuống 1,1247 USD/EUR.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,3% lên 85,75 điểm. Trong khi đó, Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,45% lên 94,031 điểm.

Trong bài phát biểu trước Thượng viện Mỹ, Chủ tịch Fed Janet Yellen tỏ ra lạc quan về những diễn biến gần đây, cho rằng sản lượng kinh tế tăng trong quý II/2016 và rằng lãi suất thấp và thị trường việc làm cải thiện sẽ hỗ trợ chi tiêu dùng.

Viễn cảnh dài hạn của bà Yellen có phần ảm đạm hơn khi bà đề cập đến nhiều vấn đề cả trong nước và quốc tế có khả năng ảnh hưởng xấu đến tăng trưởng kinh tế của Mỹ như năng suất thấp tại Mỹ và rủi ro kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại.

Bảng Anh và euro giảm so với đồng bạc xanh sau khi kết quả thăm dò ý kiến cho thấy, tỷ lệ ủng hộ việc Anh rời khỏi EU (Brexit) đã tăng lên 44% từ 42% trong cuộc thăm dò hôm Chủ nhật 19/6 trong khi tỷ lệ ủng hộ việc Anh ở lại EU nhỉnh hơn đôi chút ở 45%.

Euro tiếp tục giảm so với USD sau khi Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi trong bài phát biểu tại Nghị viện châu Âu cho biết rằng cuộc bỏ phiếu vào ngày 23/6 của người dân Anh sẽ khiến thị trường thêm bất ổn và rằng ECB đã sẵn sàng hành động với mọi công cụ nếu cần thiết, và các biện pháp tăng cường kích thích tiền tệ đã sẵn sàng.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới