Hủy

USD tăng trở lại sau bình luận tích cực của quan chức Fed

Thứ Bảy | 20/08/2016 06:19

Giới đầu tư giờ đây đang đặt cược lãi suất sẽ tăng sớm hơn so với dự đoán trước đây.
 

USD phiên 19/8 hồi phục sau những bình luận tích cực của các quan chức Fed, cải thiện viễn cảnh nâng lãi suất của Mỹ trong năm nay.

Chốt phiên, euro giảm 0,3% so với USD xuống 1,1319 USD/EUR, trong khi, USD tăng 0,6% so với franc Thụy Sỹ lên 0,9599 CHF/USD.

USD cũng tăng 0,36% so với yên lên 100,22 JPY/USD, nhưng vẫn có tuần giảm thứ 4 liên tiếp so với yên.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,4% lên 85,56 điểm khi USD tăng so với yên, euro và các đồng tiền thị trường mới nổi. Trong khi đó, Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,37% lên 94,508 điểm.

Đà hồi phục của USD xuất hiện sau khi số liệu tăng trưởng kinh tế và năng suất ảm đạm dấy lên nghi ngờ Fed sẽ nâng lãi suất trong năm nay. Trong biên bản phiên họp tháng 7 và các bài phát biểu tuần này, nhiều quan chức Fed đã bày tỏ mong muốn thắt chặt chính sách tiền tệ nhưng một số khác vẫn lo ngại về tỷ lệ lạm phát.

Hôm thứ Năm 18/8, Chủ tịch Fed San Francisco John Williams cho rằng Ngân hàng trung ương Mỹ nên sớm nâng lãi suất và nhận định nếu Fed chờ đợi quá lâu, nền kinh tế sẽ gánh chịu hậu quả.

Chủ tịch Fed New York William Dudley cũng bày tỏ sự lạc quan về viễn cảnh kinh tế Mỹ, lưu ý rằng “báo cáo việc làm khởi sắc trong 2 tháng qua đã giúp xoa dịu lo ngại xuất hiện hồi đầu năm nay rằng tăng trưởng việc làm bắt đầu chững lại”.

Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 hiện đạt 54%, tăng so với 47% hôm thứ Năm 18/8.

Giới đầu tư đang theo dõi sát phiên họp thường niên các ngân hàng trung ương tại Jackson Hole, Wyoming, Mỹ, vào tuần tới khi Chủ tịch Fed sẽ có bài phát biểu để có thêm manh mối về viễn cảnh lãi suất.

Nhật Trường

Nguồn WSJ,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới