Hủy

Ủy ban chứng khoán bác tin đồn sẽ thanh tra các mã có giao dịch lớn

Thứ Tư | 26/11/2014 19:57

UBCKNN lưu ý các nhà đầu tư về thông tin trên, tránh ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường.
 

Trong thông báo chiều tối nay (26/11/2014), Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) bác bỏ tin đồn liên quan đến hoạt động giám sát, thanh tra của cơ quan này.

Thông điệp của nhà điều hành được truyền đi khi trên thị trường xuất hiện tin đồn về việc UBCKNN thanh tra tại các mã có giao dịch lớn như FLC, KLF, FIT, TSC...ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư khiến 2 chỉ số giảm mạnh trong phiên chiều nay.

Cụ thể, đóng cửa phiên 26/11/2014, VN-Index mất 9,87 điểm (1,68%) và đứng tại mức 576,04 điểm, thấp nhất trong vòng 5 tháng qua và chính thức mất mốc hỗ trợ quan trọng 580 điểm. HNX-Index giảm mạnh 1,39 điểm (1,57%) và đạt mức 87,54 điểm.

UBCKNN cho rằng đây là những thông tin sai, có thể gây tác động xấu đến tâm lý các nhà đầu tư trên thị trường. Công tác thanh tra, giám sát của UBCKNN là hoạt động thường kỳ và vẫn đang thực hiện bình thường theo quy định hiện hành.

UBCKNN lưu ý các nhà đầu tư về thông tin trên, tránh ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường.

Cũng trong văn bản gửi cổ đông và nhà đầu tư ngày 26/11/2014, Công ty cổ phần Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF cũng khẳng định thông tin các cơ quan quản lý Nhà nước đang tiến hành thanh tra, kiểm tra KLF là không chính xác, mang tính bịa đặt, gây hoang mang dư luận.

"Cho đến thời điểm hiện tại, Công ty chưa làm việc với bất kỳ cơ quan quản lý nào, cũng như chưa nhận được bất kỳ kế hoạch thanh tra, kiểm tra nào của cơ quan quản lý Nhà nước. Mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn diễn ra bình thường", thông báo của KLF viết.

Nguồn DVO/SSC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới