Hủy

Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp họp phiên thứ 7

Chủ Nhật | 11/08/2013 08:44

Sáng 10/8, Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 họp phiên thứ 7 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Ủy ban.
 

Dự phiên họp còn có các thành viên Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp, Ban Biên tập Dự thảo sửa đổi Hiến pháp và một số chuyên gia pháp lý, để tiếp tục cho ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, vừa qua.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết về cơ bản, Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 đã được cho ý kiến, chỉnh lý, bổ sung một cách cụ thể về tất cả các chương, điều, các nội dung. Đến nay còn hai nhóm vấn đề lớn phải tiếp tục họp bàn, thảo luận thêm, liên quan đến chính quyền địa phương và Hội đồng bảo hiến.

Vì vậy, đối với hai nội dung này, cần tiếp tục tổ chức các hội thảo chuyên đề, với sự tham gia đóng góp ý kiến của các chuyên gia pháp lý để có các ý kiến phân tích xác đáng, chuyên sâu làm cơ sở xem xét quyết định.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, quyết tâm cao nhất của Ủy ban là nỗ lực hoàn thiện, chỉnh lý để có thể trình Quốc hội thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 vào tháng 10 tới tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIII, theo đúng lịch trình đề ra.

Trên cơ sở đó, Quốc hội sẽ hoàn thiện, triển khai thực hiện chương trình xây dựng pháp luật thời gian tiếp theo với trọng tâm là sửa đổi, bổ sung các dự án luật phù hợp với nội dung của Hiến pháp 1992 sửa đổi.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị tại Phiên họp thứ 7 lần này, các thành viên của Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp cần dành nhiều thời gian nghiên cứu, tích cực cho ý kiến một cách chi tiết cả về mặt kỹ thuật, câu, chữ; tiếp thu tối đa các ý kiến đóng góp của đại biểu Quốc hội tại Kỳ họp thứ 5, hoàn thiện thêm một bước Dự thảo sửa đổi Hiến pháp để trình Quốc hội tại kỳ họp tới với sự nhất trí cao.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới