Hủy

Văn phòng Chính phủ ủng hộ phương án nới room

Thứ Hai | 19/08/2013 11:14

Văn phòng Chính phủ ủng hộ phương án nới room cho nhà đầu tư nước ngoài theo đề xuất của Bộ Tài chính, Ủy ban chứng khoán.
 

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK), ông Vũ Bằng cho biết, dự thảo Quyết định sửa đổi Quyết định 55/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tỷ lệ tham gia của nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam, trong đó đưa ra phương án nới room đã được trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.

Tại cuộc làm việc với UBCK ngày 15/8, Văn phòng Chính phủ ủng hộ phương án nới room cho nhà đầu tư nước ngoài theo đề xuất của Bộ Tài chính, UBCK.

Để thu hút dòng vốn ngoại hiệu quả hơn, dự thảo Quyết định sửa đổi đề xuất, ngoài được phép sở hữu tối đa 49% cổ phần tại các doanh nghiệp niêm yết hiện hành, tổ chức đầu tư nước ngoài còn được nắm giữ thêm 10% cổ phần không có quyền biểu quyết. Thực hiện mở cửa lĩnh vực chứng khoán theo cam kết WTO, dự thảo cũng mở ra cơ hội đa dạng hóa ngưỡng sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài tại các tổ chức kinh doanh chứng khoán Việt Nam, thay vì chỉ được phép sở hữu 49% hoặc 100% như hiện tại.

Nguồn Đầu tư Chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới