Hủy

Vàng bất ngờ vọt lên trên 1.410 USD/oz do USD giảm

Thứ Ba | 04/06/2013 05:59

Giá vàng tăng gần 2% lên cao nhất hai tuần, khi đồng USD giảm giá sau số liệu sản xuất Mỹ gây thất vọng.
 

Lúc 5h39' sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên Kitco tăng 1,8% so với cuối tuần trước lên 1.411,8 USD/oz, cao nhất kể từ ngày 15/5.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 8 chốt phiên tăng 18,9 USD lên 1.411,9 USD/oz.

Giá vàng tăng gần 2% khi chứng khoán Mỹ và đồng USD giảm giá, sau khi số liệu cho thấy sản xuất Mỹ tháng 5 suy giảm lần đầu trong sáu tháng qua. Giá vàng và nhiều hàng hóa niêm yết bằng đồng USD được hưởng lợi khi giá đồng bạc xanh giảm khoảng 1% so với các tiền tệ chủ chốt.

Phiên cuối tuần trước, giá vàng giảm gần 2%, phiên giảm mạnh nhất 2 tuần. Số vị thế mở (open interest) đối với các hợp đồng vàng kỳ hạn giảm xuống mức thấp nhất 4 năm sau khi giá vàng lao dốc, chỉ ra rằng các quỹ mất dần đam mê đầu tư vàng.

Thị trường chờ đợi số liệu việc làm Mỹ tháng 5 được công bố trong tuần này. Báo cáo này sẽ ảnh hưởng quan trọng đến cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được diễn ra vào ngày 18-19/6 tới đây.

Trên thị trường vật chất, nhu cầu vẫn duy trì khá mạnh. Ấn Độ, nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, đã nhập khẩu 162 tấn vàng trong tháng 5, con số cao hơn nhiều so với dự đoán. Cũng trong tháng 5, doanh số bán vàng xu của US Mint đạt 70.000 ounce, sau khi bán 209.500 ounce trong tháng 4.

Trong khi đó, các quỹ tín thác đang giảm tốc độ bán vàng ra. Tài sản của quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust hôm qua 3/6 không thay đổi ngày thứ 3 liên tiếp, sau khi quỹ này liên tục bán vàng ra trong các phiên trước. Theo Deutsche Bank, xu hướng bán tháo vàng của các quỹ gần như chấm dứt.

Biến động giá vàng giao ngay lúc 5h39' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Biến động giá vàng giao ngay lúc 5h39' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Dân Việt/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới