Hủy

Vàng được dự báo sẽ còn giảm tiếp trong tuần tới

Thứ Bảy | 29/03/2014 09:14

Nhìn lại tuần qua, giá vàng chỉ đi ngang trong 1-2 phiên, còn lại là giảm trong hầu hết các phiên giao dịch.
 

Giá vàng giao ngay thế giới đã mất gần 40 USD/oz trong tuần qua do các thông tin về căng thẳng chính trị tại Ukraina dường như đã “bão hòa”, trong khi các nhà đầu tư lo ngại về khả năng tiếp tục cắt giảm gói QE3 cũng như tăng lãi suất của Fed. Cũng chính những nguyên nhân này có thể kéo giá vàng tiếp tục giảm sâu trong tuần tới.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng chỉ đi ngang trong 1-2 phiên, còn lại là giảm trong hầu hết các phiên giao dịch.

Nguyên nhân do các thông tin về căng thẳng giữa Nga với các quốc gia phương Tây, đặc biệt là Mỹ xung quanh vấn đề Ukraina dường như đã bão hòa với các nhà đầu tư. Trong khi các nhà đầu tư vẫn đang lo ngại về khả năng tiếp tục cắt giảm gói QE3 và tăng lãi suất của Fed sau khi nhiều số liệu kinh tế được công bố mới đây cho thấy, nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn đang phục hồi khá ổn định.

Kết quả là đóng cửa tuần qua, giá vàng giao ngay ở mức 1.294,9USD/oz, giảm gần 40USD/oz so với mức giá đóng cửa tuần trước đó. Trên sàn COMEX, giá vàng giao tháng 6 cũng mất 43USD/oz và đóng cửa ở mức 1.293,8USD/oz.

Giá vàng trong nước cũng biến động theo sát với diễn biến của giá vàng thế giới. Theo đó, giá vàng trong nước cũng giảm mạnh trong các phiên đầu tuần và đi ngang trong hai ngày cuối tuần và hiện đang dừng ở mức 35,55 triệu đồng/lượng. Tính chung tuần qua, giá vàng trong nước đã mất gần 500.000 đồng/lượng. Do giá vàng trong nước giảm chậm hơn nên hiện chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới được nới rộng lên gần 2,6 triệu đồng/lượng.

Chính những nguyên nhân khiến giá vàng giảm trong tuần qua cũng được đa số các nhà phân tích dự báo sẽ kéo giá vàng giảm tiếp trong tuần tới. Cụ thể, theo cuộc khảo sát của Kitco với 33 thành viên của thị trường về xu hướng giá vàng tuần tới, trong số 22 ý kiến phản hồi, có tới 12 ý kiến cho rằng vàng sẽ giảm tiếp trong tuần tới, trong khi chỉ có 6 ý kiến cho rằng vàng sẽ tăng và 6 ý kiến trung lập.

Phillip Streible, Chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures cho rằng, giá vàng sẽ vẫn chịu áp lực giảm giá khi các vấn đề với Nga và Ukraine mờ dần, trong khi các nhà đầu tư đang hướng mối quan tâm vào việc thu hẹp gói QE3 và tăng lãi suất của Fed.

Hơn nữa, nhiều nhà phân tích cũng cho rằng, giá vàng đã tăng khá mạnh trong quý 1 trong khi tuần tới cũng là tuần đầu tiên của quý 2 nên rất có thể các quỹ đầu cơ sẽ hiện thực hóa lợi nhuận của quý 1.

Mark Leibovit, biên tập viên của tờ VR Gold Letter nhận định, nếu tuần tới giá vàng vượt lên trên ngưỡng 1.330USD/oz rất có thể nó sẽ thiết lập xu hướng tăng trở lại. Ngược lại, nếu giá vàng giảm xuống dưới 1.288USD/oz, nó sẽ có thể sẽ kiểm tra mức 1.180USD/oz trong một vài tháng tới.

M.T

Nguồn Thời báo Ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới