Hủy

Vàng giảm giá trước “giờ G”

Thứ Tư | 29/01/2014 15:47

Cuộc họp của FED đã bắt đầu vào đêm qua và sẽ kết thúc vào đêm nay theo giờ Việt Nam.
 

Giá vàng thế giới tiếp tục xu thế giảm trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ đầu tiên của năm 2014 vào đêm nay theo giờ Việt Nam. Giá vàng trong nước vì thế cũng giảm gần 100.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Sáng nay, 29 Tết, nhiều doanh nghiệp kim hoàn lớn đã đóng cửa nghỉ lễ. Tại thị trường Hà Nội, một số doanh nghiệp còn mở cửa giao dịch, nhưng chênh lệch giá mua-bán vàng được đẩy lên cao hơn nhiều so với bình thường.

Lúc hơn 10h, Công ty Phú Quý báo giá vàng SJC ở mức 35,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,35 triệu đồng/lượng (bán ra), giá mua thấp hơn giá bán 150.000 đồng/lượng.

Công ty Bảo Tín Minh Châu cùng thời điểm trên niêm yết giá vàng SJC ở mức 35,22 triệu đồng/lượng và 35,35 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và giá bán.

Trong thời gian gần đây, chênh lệch giá mua-bán vàng SJC tại thị trường Hà Nội thường chỉ từ 50.000-60.000 đồng/lượng. Vào những thời điểm nghỉ lễ như hiện nay, các doanh nghiệp kim hoàn thường áp mức chênh lệch rộng hơn bình thường. Những năm trước, vào thời điểm trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, khoảng cách giữa giá mua và bán vàng SJC có thể tăng lên cả triệu đồng mỗi lượng.

So với sáng qua, giá vàng SJC hiện giảm 70.000-80.000 đồng/lượng tùy niêm yết của từng doanh nghiệp.

Thị trường vàng miếng cuối năm nay trầm lắng hơn nhiều so với những năm trước, với lực mua và bán cùng thấp. Sau khi giá vàng giảm 12 triệu đồng/lượng trong năm 2013, người dân không còn “sốt xình xịch” với vàng như những năm trước.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ đang đứng cao hơn 3,3 triệu đồng/lượng. Cách đây ít hôm, chênh lệch giá vàng trong nước-thế giới đã có lúc rút ngắn còn 2,8 triệu đồng/lượng.

Lúc hơn 10h trưa nay giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á giảm 3 USD/oz so với đóng cửa đêm qua tại New York, còn 1.253,7 USD/oz. Phiên hôm qua, giá vàng chốt phiên với mức giảm 0,8 USD/oz, còn 1.256,7 USD/oz.

Cuộc họp của FED đã bắt đầu vào đêm qua và sẽ kết thúc vào đêm nay theo giờ Việt Nam. Giới phân tích dự báo, với triển vọng khả quan hơn của nền kinh tế Mỹ, FED sẽ cắt giảm thêm quy mô của gói QE3 trong cuộc họp này.

Theo nhận định của một số chuyên gia, mức cắt giảm thêm QE3 sẽ là 10 tỷ USD/tháng. Vào tháng 12 năm ngoái, FED đã cắt QE3 từ 85 tỷ USD/tháng xuống còn 75 tỷ USD/tháng.

Khả năng FED cắt giảm QE3 đang gây sức ép giảm giá cho vàng. Năm 2013, giá vàng thế giới giảm 28% chủ yếu do khả năng FED thu hẹp QE3. Tính đến hôm nay, vàng đã bước sang ngày giảm giá thứ ba liên tục.

Ngoài ra, thị trường chứng khoán toàn cầu ổn định trở lại sau vài phiên bán tháo cũng khiến sức hấp dẫn của vàng giảm sút. Trên phương diện kỹ thuật, vàng có khả năng sụt giá sâu hơn nếu không giữ được mốc quan trọng 1.250 USD/oz.

Tỷ giá Euro/USD tại Tokyo sáng nay phổ biến ở mức gần 1,37 USD/Euro, chưa có biến động đáng kể so với sáng qua.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới