Hủy

Vàng giảm mạnh nhất 1 tuần xuống 1.276 USD/oz

Thứ Năm | 18/07/2013 06:42

Lúc 6h24' sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.276,4 USD/oz, giảm 15,1 USD so với giá chốt phiên trước đó.
 

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 8 chốt phiên hôm qua 17/7 giảm 12,9 USD xuống còn 1.277,5 USD/oz. Lượng giao dịch khoảng 255.000 lot, cao nhất kể từ đầu tháng 7 đến nay. Trước đó, giá vàng lên trên mốc 1.300 USD/oz, cao nhất 3 tuần qua.

Giá vàng giảm mạnh nhất hơn 1 tuần phiên hôm qua khi đồng đô la Mỹ phục hồi. Đồng USD tăng 0,4% so với 10 tiền tệ chủ chốt sau phát biểu của chủ tịch Fed.

Phát biểu tại phiên điều trần trước Ủy ban dịch vụ tài chính Hạ viện Mỹ hôm qua 17/7, chủ tịch Fed Ben Bernanke nhấn mạnh, việc mua trái phiếu chính phủ “không được lên kế hoạch trước”. Điều này có nghĩa là “số phận” gói QE vẫn chưa được định đoạt, Fed có thể giảm mà cũng có thể tăng quy mô chương trình này tùy thuộc vào tình hình kinh tế.

Nếu nền kinh tế tăng trưởng vượt dự báo và lạm phát tăng tốc về mục tiêu 2%, "tốc độ mua tài sản của ngân hàng trung ương có thể giảm nhanh hơn", ông Bernanke nói.

Ông Bernanke cũng cho rằng, kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi với tốc độ vừa phải nhờ sự phục hồi của thị trường nhà đất và thị trường lao động. Rủi ro với nền kinh tế tuy đã giảm nhưng kinh tế Mỹ vẫn dễ tổn thương bởi các cú sốc không thể lường trước như nguy cơ kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại.

Giá vàng giảm tổng cộng gần 25% trong năm nay, xóa đi 60,3 tỷ USD giá trị các quỹ tín thác vàng.

Giá vàng giao ngay lúc 6h24' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay lúc 6h24' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Dân Việt/Bloomberg,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới