Hủy

Vàng giao dịch dưới 1.725 USD/oz do lo ngại Hy Lạp

Thứ Tư | 14/11/2012 06:40

Giá vàng tiếp tục đà giảm của phiên đầu tuần khi các lãnh đạo châu Âu tiếp tục trì hoãn việc giải ngân gói cứu trợ cho Hy Lạp.
 

Lúc 6h20’ sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.724,6 USD/oz, giảm 4,2 USD so với giá chốt phiên trước đó.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 giảm 6,1 USD xuống còn 1.724,8 USD/oz. Khối lượng giao dịch thấp hơn chút ít so với trung bình 30 ngày.

Giá vàng tiếp tục đà giảm của phiên đầu tuần khi các lãnh đạo châu Âu tiếp tục trì hoãn việc giải ngân gói cứu trợ cho Hy Lạp. Đồng euro xuống thấp nhất 2 tháng so với USD khi Hy Lạp tiếp tục bị trì hoãn giải ngân gói cứu trợ.

Tại cuộc họp bộ trưởng tài chính hôm 12/11, quan chức châu Âu quyết định gia hạn thời gian hoàn thành mục tiêu ngân sách cho Hy Lạp thêm 2 năm đến 2016. Tuy nhiên, châu Âu vẫn chưa thể thống nhất việc giải ngân cứu trợ cho Hy Lạp.

Nếu Hy Lạp được bơm tiền cứu trợ, giá vàng có thể bật tăng trở lại khi nhà đầu tư mua vàng làm nơi trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, trước mắt, Hy Lạp đã thoát được nguy cơ vỡ nợ trong tuần này khi trong đợt đấu giá trái phiếu hôm qua 13/11, Hy Lạp đã huy động đủ tiền để trả khoản nợ 5 tỷ euro từ ECB đáo hạn vào ngày 16/11 tới.

Đối với kim loại quý khác, giá bạch kim bật tăng mạnh phiên hôm qua khi báo cáo cho biết nguồn cung bạch kim năm nay có thể thiếu hụt nhiều nhất kể từ năm 2000. Giá bạch kim giao tháng 1 trên sàn Nymex tăng 19,9 USD lên 1.586,4 USD/oz.

Biến động giá vàng kỳ hạn trên sàn Comex
Biến động giá vàng kỳ hạn trên sàn Comex

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới