Hủy

Vàng lại được sủng ái

Thứ Hai | 24/08/2015 06:42

Sau 4 tuần liên tiếp đặt cược giá vàng giảm, các nhà quản lý tiền tệ đã lạc quan hơn về giá kim loại quý này, theo số liệu của CFTC.
 

Các nhà quản lý quỹ đã chuyển sang đặt cược giá vàng tăng hôm 18/8 với số hợp đồng đặt cược giá tăng cao hơn 10.454 hợp đồng so với đặt cược giá xuống, theo số liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn Mỹ (CFTC). Hôm 11/8, hợp đồng đặt cược giá giảm cao hơn 2.794 hợp đồng so với đặt cược giá tăng.

Sự chuyển hướng này diễn ra trong bối cảnh thị trường chứng khoán và tiền tệ toàn cầu hỗn loạn, giúp giá vàng lên cao nhất 7 tuần. Giá vàng tăng cho thấy giới đầu tư ngày càng lo ngại về tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc bất chấp việc Bắc Kinh nỗ lực giảm chi phí đi vay, đầu tư vào cơ sở hạ tầng và hỗ trợ thị trường chứng khoán nội địa.

Vàng thường trở nên hấp dẫn vào những thời điểm biến động kinh tế hoặc chính trị vì kim loại quý này được coi là phương tiện dự trữ an toàn hơn so với tài sản giấy như tiền tệ hay cổ phiếu và trái phiếu.

Giá vàng cũng được hỗ trợ do đồn đoán rằng những vấn đề kinh tế tại Trung Quốc sẽ buộc Fed phải trì hoãn việc nâng lãi suất vào tháng tới. Tuy Ngân hàng trung ương Mỹ vẫn được dự đoán sẽ tăng lãi suất trong năm nay, nhưng biên bản phiên họp chính sách tháng 7, công bố hôm thứ Tư 19/8, cho thấy, các quan chức Fed vẫn cảm thấy kinh tế Mỹ chưa đạt đến mức độ đủ đảm bảo cho việc thắt chặt chính sách tiền tệ. Fed còn 3 phiên họp chính sách nữa từ giờ đến cuối năm, phiên họp tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 9 tới.

Nhật Trường

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới