Hủy

Vàng lao dốc sau biên bản họp Fed, xuống 1.570 USD/oz

Thứ Năm | 21/02/2013 07:00

Lúc 6h54’ sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.570,5 USD/oz, giảm 34,1 USD/oz so với giá chốt phiên trước.
 

Trên sàn Comex giá vàng giao tháng 4 chốt phiên giảm 1,6% xuống còn 1.578 USD/oz. Trong giao dịch điện tử after-hour, hợp đồng này giảm chỉ còn 1.558,1 USD/oz, thấp nhất kể từ ngày 12/7.

Nhà đầu tư rút lui khỏi vàng khi nền kinh tế Mỹ có thêm dấu hiệu tích cực làm giảm khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ tiếp tục nới lỏng tiền tệ. Số liệu vừa công bố cho thấy, số nhà xây mới cho 1 hộ gia đình Mỹ lên cao nhất từ tháng 7/2008, cho thấy sự hồi phục trở lại của ngành công nghiệp nhà ở Mỹ.

Trong biên bản họp tháng 1 của Fed công bố hôm qua, quan chức Fed nhấn mạnh rằng cơ quan này phải sẵn sàng thay đổi tốc độ mua tài sản để theo kịp với tình hình biến động của triển vọng kinh tế. Với tuyên bố này, có khả năng Fed sẽ ngừng gói nới lỏng tiền tệ sớm hơn dự kiến khi nền kinh tế Mỹ tiếp tục có dấu hiệu khởi sắc.

Giá vàng giảm 5 phiên liên tiếp, bất chấp tình hình nợ tại châu Âu vẫn chưa có nhiều tiến triển, và cuộc họp các lãnh đạo tài chính nhóm G20 tuần qua không làm gì nhiều để xoa dịu nỗi lo này.

Nhiều người lo ngại rằng, nợ xấu tại Hy Lạp có thể gây ra cho thị trường tín dụng một sự kiện ngang ngửa với vụ sụp đổ của Lehman Brothers năm 2008. Đối với nhiều người, bài học lớn nhất là việc nắm giữ nhiều tiền mặt trong tay. Tuy nhiên, tâm lý bi quan vào vàng gần đây đã lấn át nỗi lo châu Âu và nhu cầu trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, bất chấp đang ở mốc thấp nhất 7 tháng, giá vàng vẫn cho thấy sự vững vàng vào cuối phiên khi một số nhà giao dịch cho rằng việc vàng giảm mạnh 300 USD từ mức giá kỷ lục là dấu hiệu cho thấy đã nên quay trở lại thị trường.

"Nhà đầu tư muốn chấp nhận rủi ro và mua vào ở ngưỡng này, nhưng hầu hết vẫn chọn quyết định an toàn", Bob Haberkorn, chuyên gia hàng hóa cấp cao tại MF Global nhận định. "Cá nhân tôi sẽ mua vàng ở ngưỡng này. Nếu bạn có vốn, đây là một cơ hội tốt để thu gom vàng."

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh cũng là yếu tố giữ chân nhà đầu tư, thay vì đầu tư vàng. Chỉ số S&P 500 tăng 6,9% trong năm nay, trong khi giá vàng giảm 5,8%.

Giá các kim loại quý khác cũng giảm mạnh. Giá bạc trên sàn Comex giảm 0,4% xuống còn 29,927 USD/oz, giá bạch kim giao tháng 10 trên sàn Nymex giảm 4,1% xuống còn 1.546,9 USD/oz.

Biến động giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h54' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Biến động giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h54' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới