Hủy

Vàng tăng giá tuần thứ năm liên tiếp

Chủ Nhật | 26/01/2014 10:56

Vàng đã có tuần tăng giá thứ năm liên tiếp, trong đó trong phiên cuối tuần 24/1 đã tăng lên mức cao nhất của hai tháng.
 

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Bất ổn từ các thị trường tài sản ở những nền kinh tế đang nổi cùng sự suy giảm của các thị trường chứng khoán toàn cầu làm vàng lại nổi lên với tư cách là một kênh đầu tư an toàn.

Theo các nhà phân tích, sự rớt giá của các đồng tiền tại các nền kinh tế đang nổi đã khiến nhà đầu tư mạnh tay mua gom vàng.

Trong phiên cuối tuần 24/1, đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ tụt xuống mức giá thấp kỷ lục so với đồng USD, đồng ruble của Nga cũng tụt xuống các mức thấp nhất trong vòng gần 5 năm so với USD và euro, trong khi đồng peso của Argentina để mất tới 11% giá trị trong phiên 23/1 trước đó - mức sụt giảm mạnh nhất của đồng tiền này kể từ năm 2002

Tình hình trên cũng khiến nhà đầu tư đổ xô mua vào đồng yên, khiến đồng tiền này tăng trở lại lên mức cao nhất bảy tuần qua so với đồng bạc xanh, trong khi đồng franc Thụy Sỹ cũng leo lên mức cao nhất trong 5 tuần so với đồng euro. Những động thái trên chứng tỏ nhà đầu tư đang tìm nơi trú ẩn ở những tài sản an toàn sau một đợt bán tháo đồng tiền ở các thị trường đang nổi.

Hỗ trợ cho giá vàng trong hai phiên cuối tuần qua còn là sự sụt giảm của các thị trường chứng khoán toàn cầu trong hai phiên liên tiếp cuối tuần, trong đó chỉ số S&P 500 của chứng khoán Mỹ để mất tới gần 2% giá trị.

Tuy nhiên, nhu cầu đầu tư vào vàng vẫn tiếp tục duy trì ở mức yếu khi các quỹ ETF vẫn liên tục bán vàng, trong đó SPDR Gold Trust - quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới - cho biết trong phiên 23/1 họ vẫn bán ra 5,4 tấn vàng.

Đóng cửa phiên cuối tuần 24/1, giá vàng giao ngay tăng 56 xu lên 1.264,51 USD/ounce, sau khi trước đó đã có lúc tăng lên 1.272,70 USD/ounce - mức cao nhất kể từ giữa tháng 11/2013. Trong khi đó giá vàng kỳ hạn giao tháng 2/2014 tăng 2 USD lên 1.264,30 USD/ounce.

Tính chung cả tuần, giá vàng tăng được 1%, đánh dấu 5 tuần liên tiếp đi lên, đợt tăng 5 tuần liên tiếp đầu tiên kể từ tháng 9/2012.

Mặc dù vậy, các nhà đầu tư vẫn "dè chừng" về triển vọng của thị trường vàng sau khi trong năm 2013 vừa qua họ đã chứng kiến đợt giảm lớn nhất của giá vàng trong hơn 30 năm trở lại đây.

Nhu cầu về vàng của Trung Quốc - quốc gia trong năm 2013 đã soán ngôi là nhà tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới từ tay Ấn Độ - cũng đang dịu đi. Tương tự, tại Ấn Độ, lượng mua vàng cũng đã giảm hẳn trước những đồn đoán rằng có thể chính phủ nước này sẽ nới lỏng những quy định về nhập khẩu vàng.

Nguồn Báo Tin Tức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới