Hủy

Vàng tăng phiên thứ 5 liên tiếp do đồng USD xuống mức thấp 6 tháng

Thứ Tư | 17/05/2017 07:40

Chỉ số USD ICE đã giảm 0,8%, hiện ở mức 98,08, thấp nhất kể từ sau ông Trump giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
 

Vàng đã tăng phiên thứ 5 liên tiếp vào thứ 3, do đồng USD suy yếu khi các nhà đầu tư tìm đến kênh đầu tư an toàn là kim loại quý sau báo cáo rằng Tổng thống Donald Trump đã chia sẻ thông tin mật với các quan chức hàng đầu Nga trong cuộc họp tuần trước.

Giá vàng tháng 6 (GCM7) tăng 6,4 USD, tương đương 0,5%, xuống còn 1.236,40 USD/ounce. Theo dữ liệu của FactSet, giá vàng đã tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 3 tháng 5.

Chỉ số USD ICE đã giảm 0,8%, hiện ở mức 98,08. Như vậy, chỉ số này giảm xuống mức thấp nhất kể từ sau ông Trump giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Tờ The Wall Street Journal dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết rằng tổng thống Trump đã chia sẻ thông tin nhạy cảm thu được từ một đồng minh thân cận của Mỹ - có thể là Israel - với Ngoại trưởng và Đại sứ Nga tại một cuộc họp vào tuần trước. Sự trao đổi thông tin này có thể tác động xấu tới các thoả thuận chia sẻ thông tin tình báo quan trọng trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo IS. Washington Post là tờ báo đầu tiên tiết lộ sự việc này. Vào hôm thứ 3, ông Trump đã bảo vệ hành động của mình.

Ông Chintan Karnani, chuyên gia phân tích thị trường của Insignia Consultants, cho biết "tranh cãi không hồi kết về ông  Trump" đã tạo ra sự hỗ trợ cho giá vàng, và ông cũng tin rằng vụ tấn công bằng mã độc trên toàn cầu gần đây cũng ảnh hưởng đến các cơ sở y tế của vương quốc Anh sẽ dẫn đến nhu cầu vàng vật chất cao hơn từ châu Âu.

Vàng cũng đã chốt phiên ở mức cao nhất trong gần 2 tuần vào thứ hai sau khi Triều Tiên tiếp tục phô diễn sức mạnh hạt nhân. Trong khi đó, bạch kim, đồng và bạc tăng cao, sau khi Trung Quốc đưa ra quan điểm về việc  tăng tốc các dự án cơ sở hạ tầng vào cuối tuần trước.

Về khía cạnh kinh tế, các nhà giao dịch đang kỳ vọng xác suất Fed nâng lãi suất vào tháng 6 đã lên tới gần 100%, theo công cụ FedWatch của CME Group cho thấy, nhưng nếu từ nay đến khi cuộc họp tháng 6 diễn ra thì có nhiều số liệu kinh tế yếu kém được đưa ra sẽ làm giảm kì vọng của các nhà giao dịch. Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất, vì điều này làm tăng chi phí cơ hội cho việc giữ tài sản như vàng, vốn không sinh lãi, và làm USD mạnh lên, vốn là đồng tiền dùng để yết giá vàng.

Bá Ước

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới