Hủy

Vàng tiến sát 1.300 USD/oz nhờ triển vọng kích thích kinh tế

Thứ Bảy | 20/07/2013 06:50

Lúc 6h34' sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.296,7 USD/oz, tăng 13,7 USD so với giá chốt phiên trước đó.
 

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 8 tăng 0,7% lên 1.292 USD/oz, tăng 1,3% trong tuần này.

Giá vàng tăng tuần thứ hai liên tiếp khi chủ tịch Fed Ben Bernanke tiếp tục để ngỏ khả năng duy trì gói kích thích tiền tệ. Ông Bernanke nói trước Ủy ban Ngân hàng Thượng Viện Mỹ hôm 17/7 rằng "quá sớm để đưa ra bất kỳ phán quyết nào" về việc giảm gói mua trái phiếu vào tháng 9 tới. Tuần trước đó, giá vàng cũng tăng tới 5,4% sau khi ông Bernanke cho biết, nền kinh tế Mỹ vẫn cần kích thích khi lạm phát còn thấp và thất nghiệp cao.

Giá vàng tăng 70% trong khoảng từ cuối tháng 12/2008 đến tháng 6/2011 khi Fed giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục và tung ra 2 gói mua trái phiếu trị giá 2,3 nghìn tỷ USD.

"Hầu hết mọi người tin rằng, nhận định của ông Bernanke ngụ ý nói Fed sẽ giữ nguyên gói nới lỏng tiền tệ thêm một thời gian nữa", theo Peter Hug, giám đốc Kitco Metals cho biết.

Tuy nhiên, bất chấp lời khẳng định của chủ tịch Fed, một số người vẫn đang chờ đợi vào một cuộc tháo chạy khác khỏi vàng trong ngắn hạn.

"Tôi vẫn dự báo giá xuống, dù có thể đi ngược với số đông. Nhưng thị trường trái phiếu đang tiếp tục lập những kỷ lục mới và một khi lãi suất nhích lên, vàng sẽ rất nhanh rơi xuống ngưỡng 1.100 USD/oz", theo Frank Mcghee, chuyên gia kim loại quý tại Integrated Broking Services ở Chicago.

Giá vàng giao ngay lúc 6h34' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay lúc 6h34' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Dân Việt/Bloomberg,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới