Hủy

Vàng tiếp tục giao dịch thận trọng trong tuần tới

Chủ Nhật | 28/10/2012 06:30

Tuần tới, vàng dự báo tiếp tục giao dịch thận trọng, biên độ dao động giá hẹp khi sắp hết tháng 10 và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang đến gần.
 

Phiên cuối tuần trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 giảm 0,1% xuống còn 1.711,9 USD/oz. Trong tuần này, giá vàng giao tháng 12 giảm 0,7%, tuần giảm thứ 3 liên tiếp.

Trong tuần, giá vàng có lúc rơi khỏi mốc 1.700 USD/oz sau tuyên bố của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Sau cuộc họp chính sách 2 ngày, Fed tuyên bố giữ nguyên kế hoạch chi 40 tỷ USD mỗi tháng để mua trái phiếu đảm bảo bằng thế chấp như đã công bố hôm 13/9. Tuyên bố này khiến nhà đầu tư thất vọng khi trước đó, giới chuyên gia dự báo Fed có thể mở rộng quy mô gói nới lỏng tiền tệ lần 3.

Đà giảm giá vàng tuần này được hạn chế khi Bộ thương mại Mỹ cho biết, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý III tăng 2%, so với 1,3% trong quý II. Thông tin này đã giúp cải thiện tâm lý nhà đầu tư và hỗ trợ các thị trường.
Biến động giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex
Biến động giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex

Theo khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco, trong số 24 chuyên gia trả lời khảo sát, có 9 người dự báo giá tăng, 5 người dự báo giá giảm và 10 người đưa ra ý kiến trung lập.

Sean Lusk, một chuyên gia kim loại quý cho biết, giá vàng vẫn duy trì được mốc 1.700 USD/oz là do nhu cầu mua vàng vật chất tăng trở lại thời gian gần đây khi giá có xu hướng giảm. Chuyên gia dự đoán, vàng tuần tới sẽ vững giá hơn nhờ lực mua này cùng với hỗ trợ từ các gói nới lỏng tiền tệ.

Khác với chuyên gia Lusk, một số nhà quan sát thị trường khác lại cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục duy trì ở ngưỡng hiện tại. Chuyên gia Robin Bhar tại hãng đầu tư Societe Generale cho biết: "Trong khoảng thời gian ngắn, 1.700 USD/oz sẽ là ngưỡng hỗ trợ vững chắc cho giá vàng. Tuy nhiên, tuần tới sẽ chưa có xúc tác nào có thể đẩy giá vàng lên cao hơn, trừ khi đồng USD suy yếu đi một cách đáng kể."

Một số chuyên gia khác cho biết, tuần tới sẽ bao gồm thời điểm kết thúc tháng 10 và bước sang tháng 11 với sự kiện quan trọng sắp đến là cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Giá vàng khó có thể tăng mạnh trong khoảng thời gian chuyển giao này khi nhà đầu tư thận trọng và chỉ đứng ngoài thị trường. Giá vàng có thể ghi nhận tháng giảm trong tháng 10.

Charles Nedoss, chiến lược gia thị trường tại hãng tư vấn đầu tư Kingsview Financial cho biết, giá vàng tuần tới sẽ ở trong ngưỡng từ 1.700 -1.730 USD/oz.

Về sự kiện kinh tế quan trọng trong tuần tới, Nedoss cho biết nổi bật nhất sẽ là số liệu thất nghiệp Mỹ tháng 10 công bố ngày 2/11. Đây là báo cáo việc làm cuối cùng trước khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 6/11. Theo khảo sát của MarketWatch, tỷ lệ thất nghiệp Mỹ tháng 10 sẽ duy trì mức 7,8% và nền kinh tế Mỹ tạo thêm được khoảng 120.000 việc làm. Ngoài ra, số liệu chi tiêu tiêu dùng và niềm tin tiêu dùng Mỹ cũng sẽ được công bố trong tuần tới.

Nguồn Kitco/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới