Hủy

Vàng vững giá tại 1.284 USD/oz trước phiên điều trần của chủ tịch Fed

Thứ Ba | 16/07/2013 06:39

Lúc 6h24' sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.284,3 USD/oz, giảm nhẹ 0,5 USD so với giá chốt phiên trước.
 

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 8 chốt phiên hôm qua 15/7 tăng 5,9 USD lên 1.283,5 USD/oz. Lượng giao dịch thấp hơn 30% so với trung bình 30 ngày.

Giá duy trì vững vàng trong suốt phiên giao dịch đầu tuần, phiên giao dịch diễn ra khá cẩn trọng như nhà đầu tư chờ đợi phiên điều trần của chủ tịch Fed Ben Bernanke trước quốc hội Mỹ vào thứ Tư và thứ Năm tuần này.

Các nhà phân tích cho biết, những nhận định của ông về nền kinh tế sẽ được thị trường quan tâm chặt chẽ. Đặc biệt là sau phát biểu tuần trước của ông, khi ông cho rằng nền kinh tế Mỹ vẫn cần kích thích vì lạm phát còn ở mức thấp và tỷ lệ thất nghiệp cao.

Giá vàng tăng 5% trong tuần trước, tuần tăng mạnh nhất gần 2 năm sau tuyên bố ủng hộ kích thích kinh tế của ông Bernanke.

Giá vàng được hỗ trợ trong phiên đầu tuần khi số liệu cho thấy, doanh số bán lẻ Mỹ tăng 0,4% trong tháng 6, thấp hơn nhiều so với dự báo 0,8% của các chuyên gia. Tại Trung Quốc, số liệu của Cục thống kê quốc gia cho thấy, GDP nước này chỉ tăng 7,5% trong quý II, so với mức tăng 7,7% trong quý I.

Giá vàng giao ngay lúc 6h24' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay lúc 6h24' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Dân Việt/Bloomberg,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới