Hủy

VBF 2013: Chính phủ đưa 5 mục tiêu tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thứ Hai | 03/06/2013 11:46

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị các doanh nghiệp chủ động trong việc tự tái cơ cấu doanh nghiệp.
 

Tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ 2013 (VBF) tổ chức sáng nay, 6/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã có ý kiến trả lời các câu hỏi đưa ra của các nhóm nghiên cứu.

Phó Thủ tướng cho biết kể từ diễn đàn doanh nghiệp cách đây 6 tháng, Chính phủ Việt Nam đã tiếp thu, đã và đang triển khai các giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Trong thời gian đầu năm 2013, nền kinh tế Việt Nam bước đầu đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên theo dự báo kinh tế sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Thời gian tới, vấn đề quan trọng nhất là tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, “Chính Phủ đặt ra 5 mục tiêu quan trọng trong việc giải quyết vấn đề này” , Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Thứ nhất, tập trung giải quyết nợ xấu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vay và nâng cao hiệu quả của các ngân hàng.

Thứ hai, Chính phủ hỗ trợ, tăng sức mua, tổng cầu, đẩy mạnh sản xuất hàng hóa. Xem xét các chính sách giãn, hoãn thuế, đẩy mạnh xuất khẩu.

Thứ ba, Nhà nước tiền hành tái cơ cấu trong một số lĩnh vực cụ thể, xây dựng và đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiến hành thoái vốn tại một số doanh nghiệp không cần kiểm soát.

Thứ tư, xem xét phát hành trái phiếu Chính phủ cho một số dự án của Nhà nước. Đồng thời Nhà nước đẩy nhanh cải cách hành chính, khắc phục tình trạng tham nhũng, lãng phí.

Thứ năm, tăng cường đổi mới cơ chế giáo dục và sở hữu trí tuệ.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng đề nghị các doanh nghiệp chủ động hơn trong việc tự tái cơ cấu và đề ra các giải pháp hữu hiệu để thúc đẩy quá trình cải cách doanh nghiệp diễn ra nhanh hơn.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới