Hủy

Vệ tinh viễn thám VNREDSat-1 sẽ được phóng vào sáng nay

Thứ Ba | 07/05/2013 07:35

Vệ tinh VNREDSat-1 sẽ được phóng vào lúc 9 giờ 6 phút 31 giây, ngày 7/5, giờ Hà Nội, tại sân bay vũ trụ Kourou.
 

Thanh niên dẫn thông báo từ công ty Arianespace cho biết, tên lửa VEGA mang theo vệ tinh viễn thám VNREDSat-1 của Việt Nam sẽ được phóng vào lúc 9 giờ 6 phút 31 giây, ngày 7/5, giờ Hà Nội, tại sân bay vũ trụ Kourou (Guiana, thuộc Pháp, theo giờ địa phương là 23 giờ 6 phút 31 giây tối 6/5).

Trước đó, vào sáng ngày 4/5, vệ tinh viễn thám VNREDSat-1 đã được hoãn phóng lên quỹ đạo do thời tiết xấu.

Theo những thông tin trước đó, vệ tinh quan sát Trái đất VNREDSat-1 có vốn đầu tư khoảng 55,8 triệu euro bằng nguồn vốn vay ODA của Pháp.

Đây là vệ tinh thứ ba do Việt Nam đầu tư, sau vệ tinh Vinasat 1 và 2. Tuy nhiên hai vệ tinh trước đây được phóng lên với mục đích chính là hoạt động an ninh quốc phòng và kinh doanh (cho thuê dung lượng), còn vệ tinh này phục vụ công tác nghiên cứu khoa học.

Theo kế hoạch ban đầu, dự kiến vệ tinh này sẽ được phóng lên vũ trụ trong tháng 4 hoặc trong quý II năm nay (tùy thuộc vào tiến độ và tình hình thời tiết).

Vệ tinh đã được viện này ký hợp đồng tổng thầu với hãng sản xuất vệ tinh của Pháp Astrium Satellites. Hãng này dự kiến ký hợp đồng sử dụng dịch vụ phóng vệ tinh với Trung tâm vũ trụ quốc tế Arianespace (đơn vị đã phóng thành công vệ tinh Vinasat 1 và 2 cho Việt Nam trước đây).

Khi được phóng lên vũ trụ, vệ tinh sẽ hoạt động trên quỹ đạo đồng bộ với Mặt trời, cách Trái đất khoảng 670 km. Vệ tinh sẽ quan sát sự thay đổi theo thời gian của một điểm trên trái đất, dựa vào các thay đổi ánh sáng khi vệ tinh quay một vòng quanh trái đất.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới