Hủy

Venezuela sẵn sàng giảm sản lượng dầu cùng với OPEC

Thứ Sáu | 21/11/2014 10:59

Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Rafael Ramirez phát biểu như vậy hôm thứ Năm 20/11 nếu OPEC quyết định giảm sản lượng khi nhóm họp vào hôm 27/11 tới đây.
 

Ông Ramirez, vừa kiêm chức Bộ trưởng Dầu mỏ kiêm chủ tịch công dầu mỏ quốc gia PDVSA, từ chối cho biết về những đề xuất cụ thể mà Venezuela dự định đưa ra trong phiên họp OPEC tới đây tại Vienna.

Khi được hỏi những nước OPEC nào sẽ ủng hộ đề xuất tăng giá, ông Ramirez cho biết “Tôi hy vọng tất cả”.

Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Rafael Ramirez
Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Rafael Ramirez

Ông Ramirez vừa có chuyến công du một loạt các nước OPEC và các nước khác, kể cả Mexico, Iran, Algeria, Qatar và Nga nhằm vận động ủng hộ nỗ lực tăng giá dầu.

Tuy là thành viên sáng lập OPEC, nhưng lợi thế của quốc gia Nam Mỹ này trong những năm gần đây đã giảm sút trầm trọng khi sản lượng liên tục giảm và Venezuela gần như không mặn mà cho lắm trong những lần giảm sản lượng trước đây của OPEC.

Hôm thứ Năm 20/11, ông Ramirez nhắc lại rằng Venezuela cần giá dầu ở 100 USD/thùng để cân bằng ngân sách.

Phiên giao dịch 20/11, giá dầu thô đã tăng trở lại sau 3 phiên giảm liên tục, khi tăng 1,23 USD lên 79,33 USD/thùng nhờ số liệu kinh tế tích cực của Mỹ, mặc dù tâm điểm của thị trường vẫn là liệu OPEC có giảm sản lượng để kết thúc tình trạng bán tháo kéo dài 5 tháng qua hay không.

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới