Hủy

VFMVFA dự kiến chuyển đổi sang mô hình quỹ mở

Thứ Năm | 25/10/2012 11:41

Ngày 5/12, VFMVFA sẽ tổ chức Đại hội cổ đông bất thường về việc chuyển đổi từ quỹ đóng sang quỹ mở.
 

Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) thông báo về việc tổ chức Đại hội cổ đông bất thường của Quỹ đầu tư Năng động Việt Nam (VFMVFA).

Theo đó, VFMVFA dự kiến tổ chức Đại hội cổ đông vào ngày 5/12, ngày giao dịch không hưởng quyền là 31/10. Nội dung chủ yếu tại Đại hội là việc chuyển đổi VFMVFA từ quỹ đóng thành quỹ mở và kết quả kinh doanh 3 quý năm 2012 của quỹ.

Theo báo cáo ngày 11/10, VFMVFA có giá trị tài sản ròng là 166,11 tỷ đồng, giá trị tài sản ròng trên mỗi đơn vị chứng chỉ quỹ là 6.909 đồng/chứng chỉ quỹ, giảm 4,3% so với thời điểm cuối quý II.

Trong quý III/2012, VFMVFA lỗ ròng 7,43 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng, quỹ này lỗ ròng 5,4 tỷ đồng.

Quỹ đầu tư Năng Động Việt Nam (VFMVFA) là quỹ công chúng dạng đóng thứ ba, và là loại quỹ ngắn hạn đầu tiên của công ty VFM. Ngoài VFA, VFM còn có Quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam (VF1), Quỹ đầu tư doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam (VF4), Quỹ đầu tư tăng trưởng Việt Nam (VF2).

VFMVFA là quỹ đóng, chứng chỉ quỹ được phát hành ra công chúng một lần với số lượng cố định ,không thay đổi trong suốt thời gian hoạt đông. VFMVFA đã huy động vốn thành công với quy mô ban đầu là 240,43 tỷ đồng vào đầu tháng 2/2010 và niêm yết tại HSX từ đầu tháng 8/2010.

Chiến lược của VFMVFA là nắm bắt các xu hướng tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt Nam nhằm mang lại lợi nhuận ròng cho quỹ. Trong trường hợp có lợi nhuận, VFMVFA sẽ chia ở mức tối thiểu 50% lợi nhuận thực hiện hàng năm cho nhà đầu tư.

Nguồn Khampha/VSD


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới