Hủy

Vì sao giá vàng biến động mạnh trong 2 ngày qua?

Thứ Tư | 28/06/2017 15:06

Có vẻ như ai đó đã muốn khuấy động thị trường vàng, vốn đang rất trầm lắng trong thời gian gần đây.
 

Pha biến động mạnh thứ hai của giá vàng trong 2 ngày qua một lần nữa lại có thể làm rối tung thị trường.

Giá vàng đã tăng lên trong phiên giao dịch 27/6 tại châu Âu khi khoảng 815.000 ounce vàng được mua trong 5 phút. Điều đó đã khiến giá vàng phục hồi lại phần lớn mức sụt giảm vào ngày 26/6, khi 1,8 triệu ounce vàng được bán trong 1 phút. Điều này khiến người ta suy đoán rằng một ai đó đang tìm cách đảo ngược lại sai lầm vào hôm 26/6.

"Bạn sẽ không bao giờ biết được tất cả thông tin, nhưng hành vi giá cho ta các đầu mối", Georgette Boele, chuyên gia chiến lược về tiền tệ và hàng hóa tại ABN Amro Group NV ở Amsterdam, nói. "Nếu có một sự cố đặt lệnh nhầm xảy ra (fat-finger incident), bạn có thể phải cố gắng đẩy giá kim loại về mức gần trước khi xảy ra sự cố". 

Vi sao gia vang bien dong manh trong 2 ngay qua?
Diễn biến giá vàng trong vòng 2 ngày 26 và 27/6: ô màu đỏ thể hiện mức giảm giá mạnh (có thể do sự cố đặt nhầm lệnh bán); ô màu xanh thể hiện sự tăng giá, có thể là ai đó mua vào lại để sửa chữa sai lầm. Ảnh: Bloomberg

Đà sụt giảm hôm 26/6 đã dừng lại ở mức trung bình 200 ngày, dấu hiệu tích cực đối với vàng, Boele cho biết. Bà nói thêm: "Giá trong buổi sáng 27/6 quay trở lại mức trước khi pha giảm giá mạnh xảy ra. Điều này giống như nó chưa bao giờ xảy ra vậy".

David Govett, giám đốc kinh doanh kim loại quý của tập đoàn Marex Spectron ở London cho biết: "Đợt tăng giá mạnh vừa rồi là một động thái mua lại trong tuyệt vọng. Nếu các nhà giao dịch này có suy nghĩ, thì họ đã cố gắng mua lại một cách lặng lẽ hơn".

Các phỏng đoán như trên mang lại đôi chút sự an tâm cho các nhà giao dịch và các nhà phân tích. Trong thời gian gần đây, thị trường vàng chứng kiến sự biến động thấp. Trong tháng 4, một thước đo về độ biến động giá đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ, và đang tiếp tục ở vị trí đó bất chấp lãi suất tăng tại Mỹ.

Bá Ước

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới