Hủy

Vì sao tháng 4 quan trọng với thị trường vàng?

Thứ Ba | 16/04/2013 12:10

Tháng 4 sẽ là tháng khá tốt cho thị trường, với xu hướng tăng hoặc giảm vững chắc nhất.
 

Các chuyên gia phân tích vẫn đang theo dõi sát những biến động giá vàng trong tháng này để đánh giá xu hướng chung trong thời gian tới.

Theo như chu kỳ thường thấy, giá vàng tăng lên đỉnh vào tháng 2 sau đó giảm mạnh vào những tháng hè. Do vậy tháng 4 sẽ là tháng khá tốt cho thị trường, với xu hướng tăng hoặc giảm vững chắc nhất.

Dù tháng 4 lượng giao dịch và biên động giá không được đẩy mạnh mẽ như tháng 8, tháng 9 hoặc như tháng 11, nhưng nếu tháng này có sự phục hồi giá vàng có thể làm thay đổi hoàn toàn chiều hướng của thị trường.

Hiện thị trường chứng kiến giá vàng đi xuống liên tục kể từ khi đạt đỉnh hồi tháng 9 năm ngoái. Các yếu tố phân tích kĩ thuật đều chứng tỏ những biến động của giá vàng trong tháng 4 này là rất quan trọng.

Biểu đồ giá vàng.
Biểu đồ biến động giá vàng kỳ hạn trên sàn Comex qua các tháng quan trọng với thị trường vàng.

Theo như biểu đồ giá vàng giao dịch kỳ hạn trên sàn Comex, sau khi giá giảm 5 tháng liên tiếp, giá vàng tháng 3 đóng cửa ở mức cao hơn. Các điểm màu xanh lục trên bản đồ biểu thị sự biến đổi giá vàng của tháng 4 hàng năm, theo đó có thể thấy giá vàng tháng 4 thể hiện sự biến động của cả năm. Trong đó giá vàng tháng 4/2011 tăng mạnh nhất hơn 130 USD/oz. Năm 2011 cũng là năm giá vàng lên cao kỷ lục.

Nguồn Forbes/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới