Hủy

VIB huy động lãi suất lên tới 10%/năm, tránh kỳ căng thẳng vốn cuối năm

Thứ Năm | 10/07/2014 09:48

Có ngân hàng đang thực hiện các chương trình huy động tiền gửi với lãi suất cao vượt mức phổ biến bằng cách đưa ra các chương trình lãi suất thưởng.
 

Theo chương trình gửi tiết kiệm lũy tiến kỳ hạn 7 tháng bằng VND của Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB), người gửi tiền sẽ được hưởng lãi suất với tiền thưởng lên tới 10%/năm khi gửi 50 triệu VND, cao hơn nhiều mức trung bình 6 - 7,5%/năm trên toàn hệ thống ngân hàng.

Chương trình này của VIB chỉ thực hiện từ ngày 16/6 đến 16/8/2014 và kỳ hạn 7 tháng, như thế VIB sẽ tránh được thời gian cao điểm cuối năm, khi các ngân hàng thường gặp khó khăn về vấn đề thanh khoản.

Các ngân hàng hiện nay thực tế đang duy trì mức lãi suất huy động theo đúng trần quy định của NHNN kể từ hôm 18/3. Cụ thể, lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng giảm là 1%/năm; từ 1 tháng đến dưới 6 tháng là 6%/năm. Đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tại Quỹ tín dụng nhân dân, Tổ chức tài chính vi mô giảm từ 7,5%/năm xuống 6,5%/năm.

Lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên do TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài ấn định trên cơ sở cung - cầu vốn thị trường.

Báo cáo tổng kết 6 tháng đầu năm của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, thanh khoản VND của toàn hệ thống được đảm bảo, có dư thừa, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thanh toán cho doanh nghiệp và người dân. Thị trường liên ngân hàng thông suốt, lãi suất trên thị trường nội tệ liên ngân hàng ổn định ở mức thấp.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới