Hủy

VIB mua lại ngân hàng Commonwealth Bank of Australia chi nhánh TPHCM

Thứ Hai | 03/07/2017 13:59

Commonwealth Bank of Australia, tổ chức đang nắm 20% cổ phần VIB, sẽ chuyển giao lại chi nhánh TPHCM cho VIB.
 

Hôm nay (3/7), Ngân hàng Quốc Tế (VIB) và Ngân hàng of Australia (CBA) thông báo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chính thức phê duyệt thương vụ chuyển giao toàn bộ hoạt động của CBA - Chi nhánh TPHCM cho VIB.

"Quyết định này thể hiện sự cam kết của CBA đối với thị trường Việt Nam khi chúng tôi tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với VIB", ông Steve Ellis, Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam của CBA cho biết.

Ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng Giám đốc VIB, cho biết thương vụ chuyển giao này sẽ diễn ra trong vài tháng. CBA và VIB sẽ hợp tác chặt chẽ với khách hàng nhằm đảm bảo sự chuyển giao diễn ra suôn sẻ.

Sau khi thương vụ chuyển giao hoàn tất, các khách hàng của CBA - Chi nhánh TPHCM sẽ tiếp tục được VIB phục vụ thông qua 160 chi nhánh/phòng giao dịch của VIB, hơn 400 ATM và 17.000 ATM của VIB của các ngân hàng nội địa trên cả nước.

CBA - Chi nhánh TPHCM bắt đầu hoạt động vào năm 2008 sau khi được NHNN cấp phép. CBA bắt đầu đầu tư vốn vào VIB từ năm 2010 và hiện tại đang nắm 20% cổ phần VIB.

CBA vẫn sẽ duy trì văn phòng đại diện tại Hà Nội (được thành lập năm 1994), đóng vai trò làm cầu nối với các cơ quan chức năng của chính phủ, các tổ chức tài chính và các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới