Hủy

Việt Nam gia nhập Hiệp định về Biện pháp quốc gia có cảng

Vân Nguyễn Thứ Ba | 10/07/2018 08:56

thanhnien.vn

Chính phủ cho đây là biện pháp ngăn chặn, chống lại khai thác thủy sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định của FAO.
 

Chính phủ đồng ý Việt Nam gia nhập Hiệp định về Biện pháp quốc gia có cảng nhằm ngăn chặn, chống lại khai thác thủy sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định của FAO (Hiệp định PSMA), theo Văn phòng Chính phủ.

Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện Hiệp định PSMA theo đúng các quy định hiện hành.

Quyết định gia nhập Hiệp định PSMA của Chính phủ đưa ra trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện 9 khuyến nghị của Uỷ ban Châu Âu (EC) về khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU).

Vấn đề thực hiện nghiêm quy định về đánh bắt và truy xuất nguồn gốc thủy sản, sớm giải quyết vấn đề “thẻ vàng” của EU đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, đã chỉ đạo.

Thủ tướng khẳng định: “Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chủ tịch các địa phương có biển phải chịu trách nhiệm về vấn đề này trước Thủ tướng Chính phủ”.

Giá trị xuất khẩu thủy sản tháng 6.2018 ước đạt 732 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu thủy sản 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 3,94 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2017. Các thị trường chính là Nhật Bản, Hoa Kỳ, Trung Quốc và Hàn Quốc, chiếm 52,9% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản.

Xuất khẩu thủy sản vào các thị trường truyền thống như EU, Mỹ đang gặp nhiều khó khăn liên quan đến hàng rào thuế quan và kiểm dịch an toàn thực phẩm. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo các doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đến xây dựng thương hiệu hai sản phẩm chủ lực là tôm và cá tra, nhằm nâng cao giá trị và phát triển bền vững.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới