Hủy

Việt Nam không dùng tỷ giá để tạo cạnh tranh thương mại không lành mạnh

Thứ Năm | 02/01/2020 15:56

Thống đốc Lê Minh Hưng phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: SBV).

Thống đốc Lê Minh Hưng đã chia sẻ về việc Mỹ đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi về thao túng tiền tệ....
 

Thống đốc NHNN cho biết chưa và sẽ không bao giờ có ý định dùng chính sách tiền tệ nói chung cũng như chính sách tỷ giá để tạo cạnh tranh thương mại không lành mạnh không công bằng với các đối tác, không thực hiện "thao túng tiền tệ".

Phát biểu tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2020, Thống đốc Lê Minh Hưng đã chia sẻ về việc Mỹ đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi về thao túng tiền tệ.

Thống đốc khẳng định: "Việt Nam và chính phủ cũng như ngân hàng trung ương chưa và sẽ không bao giờ có ý định dùng chính sách tiền tệ nói chung cũng như chính sách tỷ giá để tạo cạnh tranh thương mại không lành mạnh không công bằng với các đối tác. Vì tất cả hoạt động điều hành của chúng ta là đều vì mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô và theo diễn biến của thị trường".

Trong năm 2019, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã cùng với các bộ ngành như Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao đã phối hợp rất chặt chẽ để làm việc với các đối tác thương mại lớn quan tâm đến chúng ta để chúng ta cung cấp đầy đủ thông tin, để trao đổi cung cấp nội dung về điều hành chính sách tiền tệ.

Thống đốc cho biết bên cạnh việc điều hành tỷ giá và thị trường ngoại tệ ổn định thì NHNN đã quản lí dự trữ ngoại hối đảm bảo mục tiêu theo chỉ đạo Chính phủ là an toàn thanh khoản và sinh lời, tức là có hiệu quả vì kinh tế. 

Theo số liệu mới nhất, dữ trữ ngoại hối của Việt Nam đã đạt mức 79,9 tỉ USD, con số cao kỉ lục. Đây là một tấm đệm cho quốc gia để bảo vệ an ninh tài chính quốc gia, phòng ngừa những tác động bên ngoài và là yếu tố then chốt để củng cố lòng tin của nhà đầu tư trong đó có các nhà đầu tư của nước ngoài, cộng đồng doanh nghiệp.

Nguồn Theo Diệp Bình/ Kinh tế tiêu dùng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới