Hủy

Việt Nam ký hợp tác với Australia trong lĩnh vực tài chính

Thứ Ba | 11/12/2012 09:09

Theo đó, tăng cường hỗ trợ kỹ thuật về quản lý ngân sách, thị trường tài chính, ổn định vĩ mô và các chính sách cải cách kinh tế giữa hai nước...
 

Nhân chuyến thăm và làm việc Australia từ 10-14/12, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngân khố Australia - ông Wayne Swan vừa có hội đàm và ký kết Biên bản hợp tác trên lĩnh vực tài chính giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Ngân khố Australia.

Mục đích của Biên bản hợp tác nhằm tăng cường sự hỗ trợ kỹ thuật về quản lý ngân sách, thị trường tài chính, ổn định kinh tế vĩ mô và các chính sách cải cách kinh tế giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Ngân khố Australia.

Các nội dung và lĩnh vực hợp tác tập trung vào trao đổi và chia sẻ thông tin về các phương pháp tốt nhất trong kế hoạch kinh tế bao gồm: tài chính công, quản lý ngân quỹ, cải cách thị trường tài chính, ổn định kinh tế vĩ mô và quản lý các quỹ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; và các lĩnh vực khác được hai bên cùng quan tâm.

Việc ký kết Biên bản hợp tác trên lĩnh vực tài chính giai đoạn 2013-2015 đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác chính Việt Nam – Australia, tiếp tục thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác tài chính giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Ngân khố Australia, đóng góp vào sự phát triển chung giữa Việt Nam và Australia.

Hiện hai nước đã trở thành đối tác kinh tế thương mại quan trọng của nhau, trong đó kim ngạch thương mại hai chiều đã đạt gần 5 tỷ USD. Về đầu tư song phương, Australia hiện đứng thứ 18 trong số 77 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào Việt Nam là một trong các nước đầu tư khá cao và có hiệu quả tại Việt Nam.

Tính đến 10/2012, Australia đầu tư tại Việt Nam 123 dự án với tổng vốn gần 700 triệu USD (vốn thực hiện đạt 347,6 triệu USD), chủ yếu trong các lĩnh vực chế biến, kinh doanh tài sản,

Bên cạnh đó, viện trợ phát triển chính thức (ODA) cho Việt Nam với quy mô lớn, tổng số viện trợ các giai đoạn

Nguồn Khampha/Bộ Tài chính


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới