Hủy

Việt Nam mời công ty Ấn Độ thăm dò dầu khí trên biển Đông

Thứ Sáu | 22/11/2013 15:25

Việt Nam và Ấn Độ vừa ký kết một loạt văn kiện hợp tác nhân chuyến thăm thăm Delhi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
 

Trong đó có Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Công ty Dầu khí quốc gia Ấn Độ (OVL) trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí tại các lô ở Việt Nam, Ấn Độ, cũng như ở một nước thứ ba.


Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh

Theo đó, Việt Nam đã chào mời Ấn Độ 7 block dầu mỏ để thăm dò ngoài khơi tại Biển Đông gồm lô 17, 41, 43, 10&11-1, và 102&106/10 không thuộc khu vực tranh chấp lãnh thổ trên biển Đông giữa Việt Nam và Trung Quốc. OVL sẽ nghiên cứu dữ liệu về các lô thăm dò mà Việt Nam đưa ra để lựa chọn xem sẽ chọn lô nào. Nếu OVL quyết định chọn lô thăm dò, một hợp đồng chia sẻ sản lượng (PSC) sẽ được ký kết.

OVL là công ty con hoạt động ở thị trường nước ngoài thuộc tập đoàn dầu khí quốc doanh ONGC của Ấn Độ. OVL đã từng giành được quyền thăm dò lô 127 và 128 vào năm 2006 ngoài khơi ở vùng biển phía Nam của Việt Nam.

Tuy nhiên, trên lô 127, OVL không phát hiện thấy hydrocarbon khi khoan giếng vào năm 2009 nên đã từ bỏ. Việc khoan một giếng ở lô 128 cũng không thành công do những khó khăn về hậu cầu trong việc lắp đặt một giàn khoan trên nền đáy biển có độ cứng cao ở khu vực dự kiến khoan nhưng OVL cho biết sẽ vẫn tiếp tục thăm dò lô 128 theo đề nghị của Việt Nam.

Nguồn Diễn Đàn Doanh Nghiệp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới