Hủy

Việt Nam nhập nhiều sâm Hàn Quốc nhất Đông Nam Á

Thứ Ba | 01/11/2016 14:56

Việt Nam cũng đứng thứ 6 thế giới về kim ngạch nhập khẩu nhân sâm Hàn Quốc.
 

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết, Việt Nam đã vươn lên trở thành nước nhập khẩu nhân sâm Hàn Quốc lớn nhất tại Đông Nam Á.

Theo Văn phòng Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại TPHCM, Hàn Quốc xuất khẩu 1.362 tấn nhân sâm sang Việt Nam trong năm ngoái, với tổng giá trị đạt 9,46 triệu USD, nhiều nhất Đông Nam Á.

Việt Nam cũng đứng thứ 6 thế giới về kim ngạch nhập khẩu nhân sâm Hàn Quốc. Việt Nam cũng là nước duy nhất có khối lượng và giá trị nhập khẩu nhân sâm gia tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

So với năm 2010, nhập khẩu nhân sâm của Việt Nam đã tăng 93% về khối lượng và 32% về giá trị, theo KOTRA TPHCM.

Một cuộc khảo sát thị trường trong tháng 9 cho thấy, 85% người tiêu dùng Việt Nam từng mua sắm các sản phẩm nông nghiệp của Hàn Quốc, trong đó, 29% cho biết đã mua nhân sâm, cao hơn nhiều so với tỷ lệ 18% người mua kimchi, món ăn phổ biến của Hàn Quốc.

Trung Quốc hiện là nước xuất khẩu nhân sâm vào Việt Nam nhiều thứ hai với lợi thế giá rẻ. Theo KOTRA, nước này đã tăng gấp đôi kim ngạch xuất khẩu rễ sâm vào Việt Nam trong 5 năm qua, chiếm 28% thị phần. Trong khi con số này của Hàn Quốc giảm từ 83% xuống 55%.

Đáng chú ý, một số sản phẩm của Trung Quốc bị phát hiện gắn nhãn hiệu Hàn Quốc, KOTRA cho biết. Xuất khẩu mặt hàng này của Hàn Quốc cũng có thể giảm trong thời gian tới khi Việt Nam có thể tự trồng nhân sâm để giảm phụ thuộc vào nhập khẩu, cơ quan này cho biết.

An Phong

Nguồn Yonhap News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới