Hủy

Việt Nam sẽ là thị trường hàng không mới nổi lớn thứ 3

Thứ Sáu | 25/10/2013 10:28

Tờ Liên hợp buổi sáng của Singapore nhận định Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường hàng không mới nổi lớn thứ ba thế giới.
 

Theo tờ báo, nhu cầu du lịch hàng không nội địa Việt Nam năm 2013 đã tăng với tốc độ hai con số, mang lại cơ hội thương mại to lớn cho các hãng chế tạo máy bay Boeing, Airbus và máy bay loại hình khác. Các hãng hàng không Việt Nam đang xây dựng kế hoạch lớn về tăng thêm số lượng máy bay, mở đường bay mới và huy động vốn theo cơ chế cổ phần.

Những năm gần đây, thị trường hàng không Việt Nam phát triển bùng nổ và thu hút sự quan tâm của các bên. Theo dự đoán năm 2012 của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế, trước năm 2014, Việt Nam sẽ trở thành thị trường chuyên chở hàng hóa và hành khách phát triển nhanh thứ ba thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Brazil.

Hiệp hội này dự tính, đến năm 2015, hàng không Việt Nam sẽ vận chuyển 34-36 triệu lượt khách và 850.000-930.000 tấn hàng, đến năm 2019 sẽ vận chuyển 52-59 triệu lượt khách và 1,4-1,6 triệu tấn hàng.

Tờ báo trích dẫn số liệu dự kiến của ngành hàng không Việt Nam, theo đó lượt hành khách đi các đường bay nội địa sẽ tăng 15%, gấp ba lần so với năm 2012.

Theo tờ báo, thị trường hàng không Việt Nam phát triển nhanh chóng là "liều thuốc trợ tim" đối với kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng chậm lại và sụt giảm trong gần hai năm nay.

Trước tình hình này, thị trường hàng không Việt Nam tăng với tốc độ hai con số chắc chắn sẽ mang lại nguồn hàng và nguồn khách khổng lồ, không ngừng tiếp thêm sức sống vô tận cho kinh tế, thương mại và du lịch.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới