Hủy

Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị ASEAN về bảo vệ người tiêu dùng

Chủ Nhật | 30/11/2014 15:18

Hội nghị đầu tiên của ASEAN về bảo vệ người tiêu dùng sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong hai ngày 8-9/12 tới.
 

Ban thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) thông báo hội nghị đầu tiên của ASEAN về bảo vệ người tiêu dùng sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong hai ngày 8-9/12 tới.

Hội nghị sẽ có sự tham gia của giới chức các cơ quan chính phủ liên quan đến bảo vệ người tiêu dùng, các nhà nghiên cứu, các tổ chức phi chính phủ, khối tư nhân, các hiệp hội kinh doanh và các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng.

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn thông cáo báo chí của Ban thư ký ASEAN nêu rõ thị trường tiêu dùng trực tuyến ngày một phát triển đem lại những lợi ích đáng kể cho nền kinh tế và người tiêu dùng, song cùng với đó là những mặt trái đặt ra ngày càng nhiều thách thức.

Trong bối cảnh đó, ASEAN lần đầu tiên tổ chức hội nghị bảo vệ người tiêu dùng nhằm giải quyết các thách thức này.

Theo kế hoạch, hội nghị sẽ thảo luận các vấn đề hiện tại cũng như những thách thức liên quan đến giao dịch tài chính, an toàn sản phẩm tiêu dùng, thương mại điện tử và xây dựng cơ chế bồi thường cho người tiêu dùng.

Đây sẽ là cơ hội cho các chuyên gia và các bên liên quan giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm về bảo vệ người tiêu dùng và xác định định hướng tiêu dùng tương lai, cũng như các thách thức đối với tiêu dùng trong khu vực.

Hội nghị do ASEAN và Cơ quan cạnh tranh Việt Nam phối hợp tổ chức trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ nghiên cứu và đối thoại về bảo vệ người tiêu dùng,” dưới sự bảo trợ của Ủy ban bảo vệ người tiêu dùng ASEAN và được Chương trình hợp tác phát triển ASEAN-Australia giai đoạn II tài trợ.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới